Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 50

    Hôm nay: 2182

    Đã truy cập: 2321102

Công đoàn cơ quan Cục Quản lý Thị trường Thanh Hóa phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2021.

Thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ về “Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”;Công văn số 224/CV-CĐN, ngày 28 tháng 12 năm 2020 của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa V/v Công đoàn tham gia tổ chức hội nghị CBCC, VC, Hội nghị NLĐ, Hội nghị đối thoại năm 2021.

Sáng ngày 05 tháng 03 năm 2021 Công đoàn cơ quan Cục quản lý thị trường Thanh Hóa phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2021. Tham dự hội nghị có Đồng chí: Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thanh Hóa Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo Cục; Đồng chí Phạm Ngọc Điệp- Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Cục quản lý thị trường Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy, Quyền Cục trưởng và đồng chí Lê Thế Anh, Phó Cục trưởng- Chủ tịch Công đoàn cơ quan Cục quản lý thị trường, đồng chủ trì hội nghị.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy, Quyền Cục trưởng và đồng chí Lê Thế Anh, Phó Cục trưởng- Chủ tịch Công đoàn cơ quan Cục quản lý thị trường, đồng chủ trì hội nghị

Sau bài phát biểu khai mạc của đồng chí  Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy, Quyền Cục trưởng, hội nghị đã được nghe các báo cáo Kết quả thưc hiện nghị quyết hội nghị Cán bộ, công chức, người lao động năm 2020; Báo cáo tình hinh thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2020; Báo cáo công khai tài chính đơn vị năm 2020  và dự toán năm 2021; Sau đó, hội nghị đã tiến hành thảo luận.

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, do ảnh hưởng của dịch bện Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự vào cuộc tích cực của tập thể Lãnh đạo Cục quản lý thị trường cùng với sự phán đấu vươn lên của toàn thể cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn; Cục quản lý thị trường Thanh Hóa đã tổ chức triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2020. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Cục: Đã triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, nhất là các đợt cao điểm, trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, của tỉnh và huyện, thị xã, thành phố;Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý địa bàn, dự báo tình hình thị trường;Chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; Thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Tỉnh.

Công tác quản lý Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là công tác cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực.Thực hiện tốt công tác đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ, công chức cơ  quan có đủ phẩm chất năng lực trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo giải quyết tốt các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức , người lao đông. Công tác tài chính cơ quan được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo công khai, dân chủ. Năm 2020, Đảng bộ “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan được duy trì thực hiện nghiêm túc, và có nhiều khởi sắc, các chế độ chính sách cho người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời; Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động yên tâm, tin tưởng, phấn khởi, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của Cục.

Kết quả phong trào thi đua năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen: cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển lãm thành tựu kinh tế- xã hội 5 năm 2015-2020 của tỉnh; 01 tập thể và 01 cá nhân trong công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020; 01 cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2015-2020; 03 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đề nghị Bộ Công Thương tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân; Đề nghị Tổng cục QLTT tặng giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Đề nghị Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Công đoàn Ngành Công Thương tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Cục quản lý thị trường Thanh Hóa tặng giấy khen cho 8 tập thể và 33 cá nhân; tặng thưởng danh hiệu lao động xuất sắc cho 12 tập theert và 61 cá nhân, danh hiệu tiên tiến cho 7 tập thể và 99 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Công đoàn Cục quản lý thị trường tặng giấy khen cho 08 tập thể và 18 cá nhân.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị Đồng chí Phạm Ngọc Điệp- Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Cục quản lý thị trường và hoạt động công tác công đoàn Cục trong năm 2020. Đồng chí đề nghị năm 2021 Ban chấp hành công đoàn Cục phối hợp với chuyên môn, thực hiện tốt  một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Phối hợp với chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCC, NLĐ và đoàn viên công đoàn.Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; BCH công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua mà trọng tâm là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”, gắn với phong trào thi đua  lao động giỏi, lao động sáng tạo  phát huy sáng kiến cảI tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm. Từng đợt có Sơ kết tổng kết biểu dương khen thưởng kịp thời. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo  tinh thần Nghị định 04/2015/NĐ- CP,của Chính phủ, tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung kịp thời các nội quy, quy chế của Cơ quan có liên quan đến quyền và lợi ích của CBCC và NLĐ. Nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CBCC và NLĐ để tham gia với chuyên môn sắp xếp việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCC và NLĐ.Thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động CĐ.Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Cục. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả, đặc biệt là công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp phaps chính  đáng cho đoàn viên và NLĐ. Để tổ chức Công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho đoàn viên và NLĐ.

Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa