Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 324

    Đã truy cập: 2331238

Liên đoàn Lao động thành phố Sầm Sơn phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – Chuyên đề năm 2021.

Sáng ngày 04/4, Uỷ ban nhân dân - Liên đoàn Lao động thành phố Sầm Sơn phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề “Bác Hồ với ngành Giáo dục và Đào tạo” do Giáo sư, Tiến sĩ (GS.TS) Hoàng Chí Bảo - Chuyên viên cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thành phố.

Đây là sự kiện rất quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô toàn ngành Giáo dục thành phố. Hội nghị đã được tổ chức trực tuyến trên 6 điểm cầu tại các xã, phường trên địa bàn và tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh thành phố cho gần 1.500 cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động đang công tác tại 42 đơn vị trường học trên địa bàn trực tiếp theo dõi và học tập.

         Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước. Người cho rằng, giáo dục có nhiệm vụ nâng cao dân đức, mở mang dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, là động lực của sự phát triển, đưa nước nhà tiến tới  giàu mạnh, dân chủ, văn minh, sánh vai cùng với các cường quốc năm châu. Người cũng thường xuyên quan tâm, đánh giá cao vai trò của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

         Với kiến thức uyên thâm, phương pháp trình bày mạch lạc, khoa học cùng những câu chuyện sinh động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt cho cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động đang công tác trong lĩnh vực giáo dục thành phố một số vấn đề cốt lõi nhất của chuyên đề “Bác Hồ với ngành Giáo dục và Đào tạo”. Đó là, tư tưởng của Người về mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung dạy học; vai trò, vị trí quan trọng của người thầy; phương pháp và phong cách dạy học… Đặc biệt là quan điểm Học phải đi đôi với hành, lí luận phải gắn liền với thực tế; dạy học phải chú ý đặc điểm đối tượng, phải biết dạy cho ai; quan điểm học là một việc phải tiếp tục suốt đời.

         GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, tiếp thu và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định vai trò hết sức quan trọng của giáo dục, coi phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của toàn Đảng và toàn dân. Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Sầm Sơn nói chung, ngành GD&ĐT thành phố nói riêng phải biến tiềm năng sẵn có để phát huy được nội lực, nhất là nguồn lực con người, phát triển giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ đủ sức gánh vác nhiệm vụ xây dựng Thành phố ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong.

         Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Chuyên đề “Bác Hồ với ngành Giáo dục và Đào tạo”, các đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư thường trực Thành ủy đã trao 100 suất quà do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam gửi tặng cho các học sinh trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

          Sau hơn 3 giờ học tập và quán triệt, chuyên đề "Bác Hồ với ngành giáo dục" đã đem đến cho đội ngũ các nhà giáo Thành phố cảm xúc thiêng liêng, niềm xúc động lớn lao đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ nhà giáo Thành phố càng quyết tâm thực hiện lời dạy của Người: "Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tôt-Học tốt".

LĐLĐ TP Sầm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa