Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 1873

    Đã truy cập: 2311863

Ủy Ban Kiểm tra LĐLĐ huyện Hoằng Hóa: Đẩy mạnh công tác kiểm tra việc Chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XII.

Thực hiện Chương trình hoạt động của UBKT Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa năm 2021. UBKT đã xây dựng và tham mưu Kế hoạch số 08/KH-LĐLĐ ngày 08/4/2021 về việc kiểm tra Chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XI đối với 18 CĐCS trực thuộc (10 CĐCS trường học; 06 CĐ khối xã, thị trấn; 02 CĐ khối Doanh nghiệp). Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã ban hành Quyết định số 13/QĐ-LĐLĐ ngày 08/4/2021 thành lập làm 2 đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra từ ngày 16/4 đến hết ngày 23/4/2021.

          Tham gia đoàn kiểm tra về phía lãnh đạo LĐLĐ huyện có đồng chí Lê Sỹ Kiên – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ huyện dự và chỉ đạo, cùng các đồng chí là UVBTV, UVUBKT LĐLĐ huyện; về phía CĐCS được kiểm tra có các đồng chí đại diện cấp ủy, lãnh đạo các công ty, các đồng chí trong ban giám hiệu và ban chấp hành CĐCS. Tại các buổi kiểm tra, Đoàn đã nghe các CĐCS được kiểm tra báo cáo kết quả những thành tích đạt được và những khó khăn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong hoạt động Công đoàn trong năm 2020 và năm học 2020-2021 đối với khối trường học.

Qua công tác kiểm tra cho thấy các CĐCS được kiểm tra luôn chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Một số điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Năm khóa XII đã được triển khai và thực hiện như: Chế độ sinh hoạt Ban chấp hành công đoàn đầy đủ theo định kỳ, mở sổ sách ghi chép biên bản đầy đủ; CĐCS đã xây dựng được các loại quy chế hoạt động, xây dựng kế hoạch hoạt động công đoàn cho từng quý, từng năm và cho cả nhiệm kỳ.

Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVC và người lao động luôn được Công đoàn quan tâm thực hiện kịp thời, thường xuyên làm tốt công tác động viên thăm hỏi; Hoạt động tuyên truyền được nâng cao, công tác phối hợp với lãnh đạo đơn vị, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cho CBCCVC, NLĐ được thực hiện theo quy định... Điều kiện làm việc của người lao động trong các Doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, môi trường làm việc được đảm bảo, có hệ thống điều hoà cho CNLĐ, bếp ăn tập thể được đầu tư, chất lượng bữa ăn ca được nâng lên. Các  đơn vị đã thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền thưởng, quy định thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi phù hợp giúp NLĐ yên tâm gắn bó với công ty. Các CĐCS tổ chức tốt việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác chuyên môn trọng tâm là phong trào thi đua “CNVCLĐ huyện Hoằng Hóa chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 gắn với Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển; xây dựng Chương trình “Mỗi CĐCS một mô hình” tạo điểm nhấn trong xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa.. Các hoạt động trên đã góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Về công tác tài chính, Các đơn vị được kiểm tra thực hiện tốt công tác thu chi sử dụng tài chính công đoàn theo hướng dẫn và quy định của công đoàn cấp trên.

          Trong quá trình hoạt động, CĐCS còn bộc lộ một số hạn chế như: BCH Công đoàn chưa dành nhiều thời gian cho hoạt động Công đoàn; Hoạt động tự kiểm tra, giám sát ở cơ sở chưa được quan tâm ; Một số đơn vị, việc tổ chức Hội nghị CBCCVC còn lồng ghép chất lượng chưa cao; Tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng tới đời sống xã hội và hoạt động chung toàn huyện, đặc biệt là khối sản xuất kinh doanh.

          Xác định công tác kiểm tra, giám sát là việc làm thường xuyên và quan trọng để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ vì vậy trong những năm qua, hoạt động UBKT luôn được Ban Thường vụ LĐLĐ huyện quan tâm lãnh, chỉ đạo. Trong 5 tháng đầu năm 2021 UBKT LĐLĐ huyện đã duy trì hoạt động tiếp đoàn viên, NLĐ; tiến hành kiểm tra 01 cuộc đồng cấp LĐLĐ huyện; CĐCS tự kiểm tra được 58 cuộc. Có thể khẳng định, hoạt động của UBKT trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản; nâng cao ý thức chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam nhằm xây dựng tổ chức CĐ và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

                                               Phạm Thị Tuyến - Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa