Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 478

    Đã truy cập: 2312625

Nhà máy Gạch Tuynel Định Công đẩy mạnh sản xuất đi đôi với đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Là đơn vị chuyên sản xuất gạch nung từ đất sét, trong thời gian gần đây, Nhà máy Gạch Tuynel Định Công thuộc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Cẩm Trướng không chỉ đẩy mạnh sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất, ổn định thu nhập, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công việc..

Với công suất 50 triệu viên gạch/năm, Nhà máy Gạch Tuynel Định Công có 80 công nhân làm việc tại đây. Trong môi trường sản xuất thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, tiếng ồn và nhiều máy móc thiết bị sản xuất hiện đại, tai nạn lao động rất dễ xảy ra nếu công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động không được quan tâm chú trọng.

Với phương châm “An toàn để sản xuất, sản xuất phải đảm bảo an toàn”, những năm qua, Nhà máy Gạch Tuynel Định Công luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về các biện pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất, phòng ngừa tai nạn lao động, tổ chức tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong giời lao động, đồng thời tổ chức ký cam kết thi đua sản xuất an toàn đối với 100% người lao động trong nhà máy.

Không chỉ chú trọng đến việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm để cải tiến điều kiện làm việc cho công nhân lao động, Nhà máy Gạch Tuynel Định Công đã đưa các loại máy móc thiết bị hiện đại vào sản xuất, giảm sức lao động cho công nhân. Trước đây, tại khu vực lò nung đốt sản phẩm, công nhân phải trực tiếp tra than bằng tay, hiện nay, Nhà máy Gạch Tuynel Định Công đã sử dụng máy tra than tự động. Hệ thống xe nâng cũng được đưa vào hoạt động; khu vực sản xuất được vệ sinh thông thoáng, đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Song song đó, các trang phục, quần áo bảo hộ lao động cho công nhân được cấp phát định kỳ, đầy đủ; công tác khám sức khỏe, phát hiện bệnh nghề nghiệp được tiến hành thường xuyên, đồng thời, dựa vào kết quả khám bệnh để có sự phân công công việc phù hợp với sức khỏe của người lao động.

Nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, trong những  qua Nhà máy Gạch Tuynel  Định Công không để tai nạn lao động xảy ra. Hiện nhà máy tiếp tục mở rộng dây chuyền sản xuất, đưa các loại máy móc thiết bị hiện đại vào làm việc, giảm sức lao động cho công nhân đồng thời tăng cường cải cách các chính sách về tiền lương, bảo hiểm, đặc biệt là công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được Nhà máy quan tâm, chú trọng, đảm bảo cho người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với Nhà máy./.

                                       Lưu Thị Hiền – Công đoàn Ngành Xây dựng

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa