Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 2213

    Đã truy cập: 2378413

Đẩy mạnh tuyên truyền cao điểm "Công nhân, viên chức, lao động với Ngày hội của toàn dân”.

Ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra 500 đại biểu tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước là Quốc hội và đại diện tham gia cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương là Hội đồng nhân dân.

Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 mang ý nghĩa quan trọng góp phần sớm thể chế hoá những đường lối của Đảng, sớm đưa Nghị quyết XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

 Nhận thức rõ được tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, Liên đoàn Lao động Hà Trung đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền và các văn bản về bầu cử trong đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện với các nội dung cụ thể.

          Vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện kế hoạch tuyên truyền của các cấp ủy đảng, chính quyền đồng cấp để đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên mạng xã hội (zalo, facebook...) của các cấp công đoàn đảm bảo đúng định hướng chính trị, tư tưởng, chất lượng, hiệu quả.

Vận động CNVCLĐ tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ với “Ngày hội toàn dân” tìm hiểu về Luật bầu cử do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động. Kết quả Hà Trung có 01 cá nhân đạt giải khuyến khích, góp phần cùng với CNVCLĐ toàn tỉnh xếp giải Nhất toàn quốc .
      Phát động chia sẻ thông tin, hình ảnh của đoàn viên, CNVCLĐ tích cực chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong bầu cử góp phần đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia sẻ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đề xuất với người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và đảm bảo quyền lợi của công nhân lao động trong thời gian đi bầu cử. Các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công nhân lao động khi tham gia các hoạt động của bầu cử.
             Các công đoàn cơ sở trong huyện đã tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp đông công nhân lao động, các điểm tiếp xúc cử tri của cán bộ công đoàn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp để hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động của cuộc bầu cử,
góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thật sự là ngày hội của toàn dân.

                                                                   Tin bài: Lê Thảo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa