Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 1319

    Đã truy cập: 2328630

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa: Triển khai giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2021

Thực hiện Công văn số 119/LHHVN ngày 09/3/2021 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Công văn số 3271/UBND-NN, ngày 16/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ năm 2021. Sáng ngày 20 tháng 5 năm 2021 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tham gia Giải thưởng năm 2021.

Thành phần dự Hội nghị triển khai gồm có Liên hiệp các Hội Khoa học và  kỹ thuật Thanh Hóa (Cơ quan thường trực Giải thưởng), Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh là thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng.

Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (gọi tắt là Giải thưởng) được Bộ khoa học và công nghệ phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, phát động, tổ chức hàng năm (Từ năm 1998). Giải thưởng được tổ chức hằng năm để xét tặng cho các tác giả có công trình khoa học và công nghệ có giá trị khoa học – Kinh tế - xã hội lớn, được thực hiện tại Việt Nam nhằm khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống. Đối tượng được xét trao giải thưởng gồm các tác giả là công dân Việt Nam, Người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang lao động, học tập, công tác tại Việt Nam, có các công trình khoa học công nghệ được nghiên cứu, áp dụng trên lãnh thổ Việt Nam.

Giải thưởng được xét và trao cho các công trình thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông; Cơ khí và tự động hóa; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới. Các yêu cầu đối với công trình được xét Giải thưởng trong đó có điều kiện cần Công trình đã được Hội đồng Khoa học cấp bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc các cấp tương đương trở lên, Hội đồng Khoa học của Tổng Công ty được thành lập theo Quyết định 90, 91/TTg ngày 7/3/1994 của Thủ tướng Chính phủ và các Tập đoàn kinh tế hoặc Hội đồng Khoa học của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật nghiệm thu đánh giá loại khá trở lên.

Giải thưởng tối đa cho mỗi lĩnh vực gồm 1 giải nhất, mỗi giải được tặng Bằng khen của Ban Tổ chức Giải thưởng, Biểu trưng vàng sáng tạo và 80 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải được tặng Bằng khen của Ban Tổ chức Giải thưởng, Biểu trưng vàng sáng tạo và 60 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải được tặng Bằng khen của Ban tổ chức Giải thưởng, Biểu trưng vàng sáng tạo và 40 triệu đồng; 4 giải khuyến khích, mỗi giải được tặng Bằng khen của Ban Tổ chức giải thưởng và 20 triệu đồng.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng triển khai Kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng với những nội dung cụ thể: Tập trung công tác tuyên truyền trên các thông tin đại chúng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Thanh Hóa, các ấn phẩm truyền thông, trang Website của Liên hiệp hội, sở Khoa học và Công nghệ và Liên đoàn Lao động tỉnh; Tuyên truyền trên mạng xã hội: Nhóm Zalo của Liên hiệp và các hội thành viên, Facebook; Xây dựng Pano, áp phích, tờ gấp, tờ rơi tuyên truyền về Quy chế, kế hoạch Giải thưởng, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức và các tác giả tham gia Giải thưởng.

Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai Giải thưởng đến các đơn vị cơ sở trực thuộc nhằm giúp cho các các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ nội dung, mục đích và ý nghĩa của Giải thưởng, khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có công trình sáng tạo đã được Hội đồng khoa học cấp tỉnh và tương đương trở lên nghiệm thu tham gia Giải thưởng. Yêu cầu Ban Thư ký Giải thưởng tập hợp danh sách các tác giả có công trình, Đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá có hiệu quả, hỗ trợ, hướng dẫn tác giả viết thuyết minh, lập hồ sơ, để Ban Tổ chức xét chọn đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam xét tặng Giải thưởng năm 2021.

                                                          Thúy Dinh - Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động tỉnh.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa