Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 207

    Đã truy cập: 2357858

Nhà Nhân Ái - Viết tiếp giấc mơ cho em!

Căn nhà lá xập xệ ở thôn Ná Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân là nơi sinh sống của một gia đình có 3 mẹ con, bố mất sớm, mẹ không có công việc ổn định, quanh năm đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy, gia cảnh hết sức khó khăn, vất vả. Đó là gia đình em học sinh Vi Thị Nhiên (lớp 11B) và em gái là Vi Thị Loan (lớp 8B) trường THCS&THPT Như Xuân.

Hình ảnh ngôi nhà lá đơn sơ của gia đình hai em

Với tinh thần tương thân tương ái, được sự thống nhất và chỉ đạo của Cấp ủy, BGH, từ năm học 2019-2020 đến nay, công đoàn cùng với tập thể CBGV, NLĐ, học sinh trường THCS&THPT Như Xuân, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ được gần 100 triệu đồng.

Đầu tháng 3 năm 2021, trường THCS&THPT Như Xuân đã tiến hành khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình em Nhiên và em Loan.Sau thời gian hơn 2 tháng khởi công xây dựng,cùng với hơn 300 ngày công lao động rất hữu ích của các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường, ngôi nhà nhân ái được hoàn thiện với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao, Ban giám hiệu, công đoàn nhà trường và các tổ chức, cá nhân đã quyên góp tặng một số vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày, động viên các thành viên trong gia đình sau khi có được ngôi nhà mới sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Ban Giám hiệu, CĐ nhà trường tại Lễ bàn giao nhà cho gia đình hai em

Đón nhận những tình cảm của CBGV, NLĐ và học sinh nhà trường, gia đình hai em đã bày tỏ lòng biết ơn tới BGH, công đoàn và tập thể CBGV, NLĐ cùng các bạn học sinh đã cho các em được sinh sống, học tập trong ngôi nhà mới. Các em hứa sẽ chăm ngoan, học tập tốt để không phụ lòng các thầy cô, các bạn học sinh đã quan tâm, sẻ chia.

Hy vọng rằng từ ngôi nhà nhân ái, các em sẽ viết tiếp giấc mơvề cuộc sống tốt đẹp hơn!

Nguyễn Anh Thùy, CTCĐ Trường THCS&THPT Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa