Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1443

    Đã truy cập: 2311433

Kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam ( 28/6/2001 – 28/6/2021)

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.

Gia đình có vai trò to lớn trong việc duy trì nòi giống và là môi trường nuôi dưỡng nhân cách của con người, không một thiết chế xã hội nào có thể thay thế được. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hoá dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, hiếu nghĩa thủy chung, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, cần cù và sáng tạo trong lao động, kiên cường vượt qua những khó khăn, thử thách đã được vun đắp, gìn giữ và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Qua các thời kỳ, cấu trúc và quan hệ gia đình tuy có thay đổi, song chức năng cơ bản của gia đình vẫn luôn tồn tại và là nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và vai trò quan trọng của gia đình, trong những năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, tập trung triển khaiđẩy mạnh tuyên truyền công tác gia đình, trẻ em, công tác Bình đẳng giới, công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong CNVCLĐ. Nâng cao chất lượng và hiệu quả việc tổ chức và phát động các phong trào thi đua  "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"Hàng năm các cấp Công đoàn đều tổ chức đánh giá, biểu dương khen thưởng kịp thời, tạo động lực cho phong trào phát triển; các cấp Công đoàn trong tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và tham gia các ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hoá ở cấp mình, phân công trách nhiệm, chỉ đạo cơ sở, hướng dẫn nội dung tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện. Trong chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn lồng ghép nội dung xây dựng Gia đình văn hoá trong CNVCLĐ, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động Công đoàn.

          Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, coi giá trị gia đình là giá trị cốt lõi góp phần hình thành giá trị văn hoá dân tộc. Năm 2021, kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc” là dịp để các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân quan tâm đến vị trí, vai trò của gia đình, cách thức tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng mối quan hệ trong gia đình, bình đẳng giới trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, căn cứ điều kiện cụ thể, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid -19, tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong CNVCLĐ về Ngày gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về Phòng chống bạo lực gia đình năm 2021 với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, đạt hiệu quả. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao 50 suất quà cho con CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo và các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng ; trao giấy chứng nhận biểu dương 40 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020  và trao thưởng cho 12 cháu là con cán bộ, CNVCLĐ trong tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học (2019-2020) nhằm động viên và  tạo động lực cho các cháu vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là người chủ tương lai của đất nước.


Đ/c Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giấy chứng nhận gia đình tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 và trao thưởng cho các cháu là con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập

      Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc, mỗi gia đình CNVCLĐ tỉnh Thanh Hóa  hãy chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xây dựng mỗi gia đình là một tế bào lành mạnh của xã hội./.

                                                             Lê Thị Hằng – Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa