Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 2719

    Đã truy cập: 2342863

Huyện Thạch Thành tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Chung Văn, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Thạch Thành cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện khóa IX, các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trong huyện và những tập thể, cá nhân, được khen thưởng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá việc thực hiện phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động trên địa bàn toàn huyện 6 tháng đầu năm 2021. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt do đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư tại nước ta đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, đoàn viên và người lao động; ảnh hưởng trực tiếp tới phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động tỉnh; sự phối hợp với chính quyền đồng cấp tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể sau: Có 11/20 chỉ tiêu  đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao, có 6/20 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch, có 3/20 chỉ tiêu đạt dưới 50% kế hoạch.

Tập trung cao chỉ đạo công đoàn cơ sở tuyên truyền về kết quả Đại hội XIII của Đảng; cuộc bầu cử đai biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; đã thành lập 212 tổ an toàn Covid trong các doanh nghiệp, trường học, xã, thị trấn và xe trở công nhân với 840 thành viên tham gia, và tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng chống covid 19. Tổ chức Chương trình Tết sum vầy – kết nối yêu thương; Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021, đã thăm hỏi và trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã trao 858 xuất quà trị giá 1.310.150.000 đồng; xét đề nghị tỉnh hỗ trợ cho 04 đoàn viên xây và sửa nhà mái ấm công đoàn với số tiền 186.600.000đ.

LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030; triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến - vượt khó, phát triển” và cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân” góp phần làm nên thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chỉ đạo 6 Cụm thi đua của LĐLĐ huyện tổ chức lễ phát động bước đầu tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất và công tác của đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện.

Công đoàn khối trường học tích cực tham gia các hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn toàn huyện. Tập trung đẩy mạnh thi đua phong trào “Dạy tốt, học tốt” và các cuộc vận động do Bộ giáo dục phát động, trong năm học 2020-2021 toàn huyện có 52 học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh, có 25 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; toàn huyện có 64 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 cá nhân;  đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ cho đơn vị Trường THCS Phạm Văn Hinh;  Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 04 tập thể, 07 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 35 tập thể, 42 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Chung Văn và đồng chí Nguyễn Minh Tuân đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong huyện; đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới phương pháp hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất- chất lượng - hiệu quả”; đặc biệt là phong trào “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030. Tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu các cấp giao, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021./.

                                      Trịnh Thế Liên - Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa