Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 2373

    Đã truy cập: 2261169

LĐLĐ huyện Nga Sơn sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Sáng ngày 16/7/2021, Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Về dự hội nghị có đ/c Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng ban Tuyên Giáo- Nữ Công LĐLĐ tỉnh; đ/c Trần Ngọc Quyết, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đại diện ban Dân vận huyện ủy, MTTQ, các ngành đoàn thể cấp huyện và các đ/c chủ tịch CĐCS.

Thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, 6 tháng đầu năm 2021, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc nắm chắc tình hình tư tưởng, việc làm của đoàn viên, đồng thời tích cực tuyên truyền kịp thời, sâu rộng đến CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn những điểm mới trong Bộ Luật lao động, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên. Triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đảng bộ các cấp; Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVS LĐ năm 2021; Tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền cho đoàn viên CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covit-19, đã triển khai 15 công văn về phòng chống dịch Covid-19; 01 công văn về  rà soát đề nghị hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021, có 167 đoàn viên, NLĐ ở các CĐCS có đối tượng F1,F2 được đề nghị hỗ trợ.

Thành lập được 271 “Tổ an toàn Covid-19” với 892 thành viên thuộc khối hành chính sự nghiệp và khối doanh nghiệp, 02 tổ an toàn Covit – 19 trên xe đưa đón công nhân. Các tổ an toàn Covit hoạt động thực sự có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.  truyền vận động CBCNVC-NLĐ tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống CoVit-19 đến thời điểm này được 1tỷ 780 triệu đồng.

     LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, 100%  CĐCS đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị NLĐ, lấy ý kiến dân chủ của người lao động, giải quyết những vướng mắc kịp thời.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả cao, tiêu biểu thông qua hoạt động tổ chức tết xum vầy kết nối yêu thương năm 2021 hỗ trợ 136  xuất quà với tổng số tiền 136 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo CĐCS hỗ trợ tiền và tặng quà bằng hiện vật cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền 2 tỷ 465 triệu đồng. 04 DN FDI đã thưởng lương tháng 13 mức thưởng từ 2.200.000đ/người đến 19.000.000đ/người.

Liên đoàn Lao động huyện thực hiện cấp hỗ trợ cho 21 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2020 nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với số tiền là 21.000.000 đồng. Tổ chức “Tháng công nhân” trao 95 xuất quà với tổng số tiền là 64 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Các CĐCS đã trao 260 xuất quà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị cơ sở.  Rà soát các đối tượng đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ làm nhà mái ấm công đoàn.

 LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn, chính quyền đồng cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng đến đoàn viên, CNVCLĐ như: Cuộc thi trực tuyến trực tuyến“ CNVCLĐ sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước“, kết quả có 2.606 lượt người tham gia dự thi . Ở Tuần thi thứ 2, có 1 đoàn viên CĐCS công ty TNHH Winners Vina đạt giải Ba toàn quốc.

      Tổ chức thành công Lễ phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động huyện Nga Sơn chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vương” giai đoạn 2021-2030 cấp huyện và chỉ đạo 100% đơn vị tổ chức Lễ phát động và ký kết đua thực hiện phong trào thi đua có hiệu quả.

Triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, Kết quả có 128/128  đơn vị tham gia với trên 500 sáng kiến được cập nhật trên phần mềm, vượt chỉ tiêu tỉnh giao trên 390%, trong đó có những sáng kiện làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng, tiêu biểu là 02 sáng kiến thuộc đoàn viên CĐCS công ty TNHH Winners Vina được Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen sáng kiến tiêu biểu. LĐLĐ huyện được tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai phong trào“ 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển’’.Và Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong việc triển khai, phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động huyện Nga Sơn chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vương” giai đoạn 2021-2030.

         Về dự và phát biểu chỉ đạo tại HN tổng kết, đ/c  Nguyễn Minh Cảnh UV BTV trưởng ban Tuyên Giáo- Nữ Công LĐLĐ tỉnh ; đ/c Trần Ngọc quyết phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả của các cấp công đoàn huyện Nga sơn đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra nhưỡng tồn tại , hạn chế và  nêu lên một số nhiệm vụ  để các cấp LĐLĐ  huyện Nga Sơn thực hiện trong thời gian còn lại của năm 2021 đó là : Triển khai có hiệu qủa NQ 02 của BCT về đổi mới tổ chức hoạt động của Công đoàn việt nam; Triển khai thực hiện Chương trình hành động  Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tiếp tục tuyên truyền Bộ Luật lao năm 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021.  Tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CNVCLĐ góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, hạn chế các cuộc ngừng việc tập thể xảy ra trên địa bàn huyện.  Phối hợp với Chính quyền, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Chị thị, văn bản của Chính phủ, UBND các cấp, và của tổ chức công đoàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.  Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.Tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước, tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua: “Công nhân, viên chức, lao động huyện Nga Sơn chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vương” giai đoạn 2021-2030  gắn với thực hiện  chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đã đề ra.

    Tại HN các đ/c lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 8 các nhân công tác trong tổ chức công đoàn;Trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt nam cho 01 tập thể và 04 cá nhân ; trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021; 01 tập thể được tặng  bằng khen chuyên đề Văn hoá- thể thao của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 01 tập thể được tặng bằng khen chuyên đề ”Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá; có 16 tập thể và 13 cá nhân được BCH LĐLĐ huyện tặng giấy khen, có 02 tập thể và 02 cá nhân được LĐLĐ huyện khen chuyên đề ”Giỏi việc  nước – Đảm việc nhà” và 02 tập thể, 01 cá nhân được khen chuyên đề Văn hoá – thể thao cấp huyện.

 

                                                                Nguyễn Thị Minh- LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa