Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 602

    Đã truy cập: 2349923

Công đoàn huyện Vĩnh Lộc Phát huy truyền thống, tạo niềm tin cho người lao động.

Phát huy truyền thống 92 năm xây dựng và phát triển, các cấp Công đoàn huyện Vĩnh Lộc luôn khẳng định vai trò nòng cốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động; luôn đổi mới, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế để xây dựng tổ chức ngày càng phát triển vững mạnh, tạo niềm tin cho người lao động.

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy Vĩnh Lộc và Công đoàn cấp trên qua các thời kỳ, tổ chức Công đoàn huyện luôn thể hiện tinh thần đấu tranh cách mạng anh dũng và lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng. Hệ thống Công đoàn không ngừng lớn mạnh và phát triển. Từ 5 đoàn viên trong tổ chức Liên hiệp Công đoàn những ngày đầu thành lập vào năm 1950, đến nay là 6.641 đoàn viên, tham gia sinh hoạt ở 76 CĐCS trong đó có 11 CĐCS khối sản xuất kinh doanh.

Trong 92 năm qua, các cấp Công đoàn Vĩnh Lộc đã và đang nỗ lực hoàn thiện trọng trách của tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho tiếng nói của người lao động, thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Nổi bật như các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động.

Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định 04, Nghị định 60 và Nghị định 149 của Chính phủ. Đã có 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan, đơn vị hành chính - sự nghiệp, xã, thị trấn lồng ghép tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 100% Doanh nghiệp nơi có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động, 85% các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Trong những năm gần đây, LĐLĐ huyện đã thường xuyên triển khai thực hiện tốt ”chương trình phúc  lợi cho đoàn viên và người lao động”. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và chủ doanh nghiệp lo tết cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Nhân dịp tết Tân Sửu năm 2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 315 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 317 triệu đồng. Trong “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2021, LĐLĐ huyện và các CĐCS trực thuộc tổ chức trao 67 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất hưởng ứng tuần lễ hướng về thành phố mang tên Bác, LĐLĐ huyện đã tiếp nhận 21.879 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của CNVCLĐ, ĐVCĐ trong toàn huyện. Đây là những món quà nghĩa tình mà đoàn viên, người lao động huyện Vĩnh Lộc gửi tới đồng bào miền nam với mong muốn nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam sớm vượt qua địa dịch Covid -19.

Để khuyến khích đoàn viên nâng cao hiệu quả công việc, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động phong trào thi đua. trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”..... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Kết quả, 100% CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua và 100% CNVCLĐ tham gia ký cam kết thi đua. Các phong trào thi đua trong tổ chức Công đoàn đã góp phần cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong đó Công đoàn xã Vĩnh Tiến, CĐ xã Minh Tân đã duy trì “Đường hoa công đoàn”, “Vườn hoa Công đoàn” cùng với địa phương nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao, hướng đến xây dựng NTM Kiểu mẫu.

Trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, có 218 đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đăng ký sáng kiến trực tuyến, đạt 120%, trong đó có 2 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến khoa học LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNVCLĐ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, thực hiện các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trong đó cùng với LĐLĐ tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 02 Công đoàn doanh nghiệp FDI có trên 4.300 CNLĐ và  kiểm tra tại 17 đơn vị cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

 Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Thư - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết “Thời gian vừa qua chúng tôi đã chỉ đạo công đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đoàn viên, công nhân viên chức lao động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Ngoài ra chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện các biện pháp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Pháp luật, xây dựng mối quan hệ trong doanh nghiệp hài hoà, ổn định, tiến bộ.

92 năm chặng đường vẻ vang, với những gì đã đạt được cho thấy nỗ lực lòng nhiệt huyết và niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, đoàn viên Công đoàn huyện Vĩnh Lộc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, thời gian tới các cấp công đoàn huyện Vĩnh Lộc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị Trung ương Đảng khoá XIII về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đạt  kết quả cao nhất.

 Trịnh Thư - Huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa