Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 419

    Đã truy cập: 2353916

Công đoàn trường tiểu học Đồng Tiến phối hợp chuyên môn trong việc giúp đỡ học sinh nghèo khó khăn

Phát huy và thực hiện tốt chức năng vai trò nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong việc chăm lo xây dựng mối đoàn kết, chia sẻ khó khăn ủng hộ từ thiện nhân đạo, trong những năm học vừa qua,ngoài chức năng trang bị kiến thức cho học sinh thì việc giáo dục đạo đức, tác phong nề nếp lối sống cho học sinh rất quan trọng. Chính vì vậy,chuyên môn nhà trường đã phối hợp cùng Công đoàn trường luôn quan tâm đến các hoạt động từ thiện, nhân đạo, bởi đây là một cách hiệu quả nhất khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương trợ, sự cảm thông, chia sẻ trong cộng đồng, góp phần cụ thể hóa các tiết học đạo đức về rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.Về chuyên môn là đơn vị kiểu mẫu, trường dạt chuẩn quốc gia gia đoạn 2 của huyện, đã được khen thưởng các cấp nhiều năm, đội ngũ đạt nhiều thành tích trong giảng dạy trên 90% đạt giáo viên giỏi các cấp, 100% đạt chuẩn nghề nghiệp, đơn vị luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu ủng hộ quyên góp vv với cấp trên ngoài ra hàng năm thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ huyện, mỗi dịp tết đến xuân về Nhà trường, Công đoàn và Liên Đội trường đều phát động quyên góp gây quỹ “Tết vì bạn nghèo”  đã được các thầy cô giáo và các em học sinh tích cực hưởng ứng thể hiện sự tiếp nối truyền thống đạo lí “Lá lành đùm lá rách” của ông cha ta.

Tết Tân sửu 2021,cán bộ giáo viên và các em học sinh toàn trường quyên góp, ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn được 7.800.000 đồng, tặng quà “Tết vì bạn nghèo” nhằm động viên khích lệ cho 21 em nhỏ đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 372.000 đồng.

 Vào đầu năm học, Nhà trường, Công đoàn và Liên Đội trường đều phát quyên góp gây quỹ dành cho học sinh nghèo vượt khó. Mỗi năm vào  dịp tổng kết năm học nhà trường tổ chức tuyên dương những HS có hoàn cảnh khó khăn những biết vươn lên đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc. Năm học 2020-2021, đã trao cho 7 em với tổng số tiền là 1.400.000 đồng.Món quà là nguồn động lực giúp các em cố gắng nhiều hơn trong học tập và trong cuộc sống. Không chỉ trong các phong trào, những năm qua, nhiều thầy cô còn bỏ tiền lương của mình mua sách vở, quần áo cho những HS có hoàn cảnh khó khăn như thầy Lưu Đình Nhân, cô Trần Thị Tâm, Lê Thị Hồng, Lê Thị Chuyên vv.

Đặc biệt trong năm học 2020-2021, trường có em Hoàng Thị Ngọc – HS lớp 4B, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất từ năm 2014 vì nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/ADIS. Năm 2020 mẹ em cũng ra đi với căn bệnh trên để lại ba chị em Ngọc côi cút không nơi nương tựa. Và đáng buồn hơn bản thân Ngọc cũng bị lây HIV từ mẹ truyền sang. Khi nghe tin mẹ Em mất Nhà trường, Công đoàn, Hội phụ huynh, đứng đầu là cô hiệu trưởng Đỗ Thị Lộc đã kêu gọi các thầy cô, các bậc phụ huynh và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ chị em Ngọc. Ngay từ buổi họp phụ huynh đầu năm học, các thầy cô chủ nhiệm đã vận động các phụ huynh chia sẻ với hoàn cảnh thương tâm của em. Công đoàn kêu gọi mỗi CBGVNV ủng hộ một ngày lương.Ngoài ra nhà trường còn kêu gọi đến các nhà hảo tâm ngoài nhà trường.Và kết quả đạt được ngoài sự mong đợi, tổng số tiền quyên góp được số tiền là 33.590.000 đồng.Với số tiền này đã giúp đỡ cho chị em Ngọc rất nhiều trong những ngày tháng cơ cực này.Giúp các em quên đi những bất hạnh trước mắt và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

 Quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thường niên của nhà trường, công đoàn có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần khơi dậy, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta. Những phần quà tuy chưa nhiều về mặt vật chất nhưng đã góp phần động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em cảm thấy ấm áp từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn, giúp các em vững bước vào năm mới với tinh thần lạc quan hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập, vượt lên khó khăn, chiến thắng số phận.

                   Lưu Đình Nhân – Chủ tịch Công đoàn Trường  Tiểu học Đồng Tiến

 

 

           

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa