Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 370

    Đã truy cập: 2353867

Hiệu quả từ Chương trình “Mỗi CĐCS một mô hình” tại Trường Mầm non Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa.

Thực hiện Chương trình số 03/CTPH-LĐLĐ-VHTT ngày 24/02/2021 của Liên đoàn lao động và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hoằng Hóa về xây dựng Chương trình phối hợp “Mỗi công đoàn cơ sở một mô hình”, Công đoàn Trường mầm non Hoằng Giang đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện xây dựng mô hình “Khu vận động, vui chơi của bé”.

Mô hình có tổng diện tích gần 120m2 từ nguồn xã hội hóa với số tiền hơn 43 triệu đồng và các nguyên vật liệu đã qua sử dụng được thu gom, tái chế như: chai lọ, lốp xe máy cũ…. Khuôn viên nhà trường được quy hoạch theo một tổng thể hài hòa, gọn gàng, sạch sẽ, tạo cảnh quan “Sáng, xanh, sạch, đẹp” thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông; qua bàn tay khéo léo và sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của đoàn viên, cán bộ, giáo viên trong nhà trường, sân trường như một công viên thu nhỏ. Những hàng cây xanh được trồng thẳng tắp, những vườn hoa đủ màu sắc được trồng quy hoạch và chia thành nhiều khu vực với tên gọi sinh động, ngộ nghĩnh, tạo ra môi trường lý tưởng cho cô và các cháu. Mô hình điểm nhấn Công đoàn được bố trí một góc gọn gàng và sạch đẹp, thu hút nhiều bé tham gia sinh hoạt và vui chơi.

Từ các lốp xe máy đã cũ với sự nhiệt tình, chăm chỉ của tập thể giáo viên, đoàn viên trong trường đã tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích như: Các cổng chui cho trẻ hoạt động thể dục “Bò chui qua cổng”; những chiếc xích đu, bập bênh, những chiếc bàn và những chiếc ghế nhỏ xinh xắn cho trẻ hoạt động, chơi đu, chơi bập bênh và chơi kéo tay, hoạt động tô vẽ ngoài trời. Sợi dây thừng qua bàn tay khéo léo của các cô đã tạo ra thang leo cho trẻ... Bao quanh khu vui chơi là những bức tường đã được các cô giáo miệt mài tô vẽ nên những con vật, những bông hoa… hết sức ngộ nghĩnh và sinh động. Trên khuôn viên xinh đẹp của nhà trường, một nhóm trẻ đang cùng nhau chơi vật tay, nhóm khác chơi xúc cát, tô tượng, có nhóm trượt cỏ, chơi thang leo. Một vài trẻ lại thích tham gia trò chơi vận động, nhảy bao bố, bò chui qua cổng… Tất cả những trò chơi vận động của trẻ được bố trí hợp lý trên khoảng diện tích chỉ với 120m2. Đồng chí Lê Sỹ Kiên- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ huyện về thăm và kiểm tra đã đánh giá cao Mô hình “Khu vận động, vui chơi của bé” giúp trẻ tăng cường vận động, phát triển thể chất, lẫn tinh thần; mô hình còn tạo không gian cho cô và trẻ gắn bó với nhau hơn, tạo sự thoải mái trong việc chăm sóc trẻ…

Thấy được ý nghĩa của việc xây dựng trường học “Sáng, xanh, sạch, đẹp” dành cho chính con em của mình các bậc phụ huynh đã chủ động, nhiệt tình chung tay cùng với các cô giáo xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà trường. Với sân vườn rộng, khu vui chơi, việc quản lý, dọn dẹp đều do chính bàn tay của cán bộ, giáo viên đoàn viên trong trường phân công chăm sóc.

Với sự đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn trường Mầm non Hoằng Giang và sự chung tay của các bậc phụ huynh đã làm thay đổi diện mạo Trường MN Hoằng Giang ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Năm học 2020 - 2021 Nhà trường đạt giải nhất tập thể hội thi “Bé khỏe – Bé thông minh” cấp huyện, trong đó: 4 cháu đạt giải nhất, 4 cháu đạt giải nhì, 1 cháu đạt giải ba và 1 cháu đạt giải khuyến khích. Tập thể Trường Mầm non Hoằng Giang  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh công nhận là tập thể Lao động xuất sắc.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học qua, bước sang năm học 2021-2022, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, Công đoàn Trường Mầm non Hoằng Giang tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát động các phong trào thi đua tập trung cao điểm trong 75 ngày (28/7đến 10/10/2021) lập thành tích xuất sắc chào mừng 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946-10/10/2021); đẩy mạnh phong trào thi đua “Cán bộ, giáo viên, đoàn viên trường Mầm non Hoằng Giang chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 đưa trường Mầm non Hoằng Giang xứng đáng là đơn vị kiểu mẫu góp phần cùng huyện Hoằng Hóa xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Phạm Thị Tuyến - Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa