Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 255

    Đã truy cập: 2346973

Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa: triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sáng ngày 09/8/2021, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho cán bộ chuyên trách, chủ tịch các Công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động. Dự và truyền đạt nội dung có đồng chí: Nguyễn Xuân Tuấn – Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động LĐLĐ tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn đã truyền đạt các nội dung về công tác triển khai khoản trợ cấp 26.000 tỷ của Chính phủ nhằm hỗ trợ cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Trong đó, nhấn mạnh việc triển khai chính sách hỗ trợ đào tạo nghề duy trì việc làm cho người lao động, giảm mức đóng bảo hiểm xã hội tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; hướng dẫn về xây dựng phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Cũng tại Hội nghị, các ý kiến trao đổi của các Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong thực hiện thủ tục để hưởng các chính sách đã được đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn hướng dẫn cụ thể theo tinh thần tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định tại Quyết định số 23/2001/QĐ-TTg.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa quán triệt các đồng chí cán bộ công đoàn chuyên trách, chủ tịch Công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm các quy định, nêu cao tinh thần phòng chống đại dịch Covid-19; tập trung tuyên truyền, tích cực triển khai những nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định tại Quyết định số 23/2001/QĐ-TTg đến người lao động và người sử dụng lao động.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa