Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 2025

    Đã truy cập: 2324557

Nâng cao “sức đề kháng”, không cuốn theo giọng điệu xuyên tạc liên quan đến dịch, bệnh COVID-19

Vẫn là các chiêu thức cũ, lợi dụng các vấn đề phức tạp trong nước, các đối tượng cơ hội chính trị liên tục suy diễn, xuyên tạc thông tin, nhằm mục đích gây hoang mang trong dư luận.

Lực lượng chức năng thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa tuần tra, vừa phòng chống dịch COVID-19

Mới đây, một tài khoản facebook đã chia sẻ bài viết có tiêu đề “Nói…cám ơn ít thôi”. Trong nội dung, người viết cho rằng việc người dân ở một xã thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội hay trên diễn đàn QH có ông BT đã cảm ơn Đảng, Chính phủ, Bộ Chính trị đến các cấp, các ngành đã quan tâm tiêm vắc-xin phòng, chống COVID-19 cho người dân là không cần thiết. Rằng “việc phải lo cho dân đó là trách nhiệm của những người làm quan. Các vị làm không tốt thì sẽ có lúc dân đào mả các vị lên...Tại sao các vị cứ bắt dân phải cám ơn một việc mà đương nhiên các vị phải làm?”…

Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận được không ít bình luận bày tỏ không đồng tình và cho rằng đó là tư tưởng lệch lạc, phiến diện.

Một bình luận phản bác như sau: “Lúc hoạn nạn, khó khăn nhất cũng là lúc tính ưu việt của mỗi chế độ xã hội được kiểm nghiệm. Đó chính là thực tiễn kiểm nghiệm chân lý. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn lấy sự bình an, hạnh phúc của Nhân dân để phục vụ… Lòng biết ơn không có gì là cao xa, nó hiện hữu ngay trong mỗi con người chúng ta. Ẩn sâu trong tiềm thức của mỗi người đều là sự biết ơn cha mẹ, đấng sinh thành, biết ơn những người xung quanh đã giúp đỡ ta trong cuộc sống. Đó là trách nhiệm của những công bộc của Nhân dân. Vì Tổ quốc mà họ lao mình vào tuyến lửa COVID-19, nhiều người gác lại chuyện gia đình để trường kỳ kháng chiến chống COVID-19, chắc họ không mong cầu được cảm ơn, đền đáp!... Nhân dân ta luôn có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhờ Đảng mà dân tộc ta từ thân phận nô lệ, vong quốc trở thành những người làm chủ giang sơn này, cùng nhau xây dựng cơ đồ như hôm nay. Không cảm ơn Đảng và Chính phủ thì cảm ơn ai”…

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 ở trong nước, kênh N10TV trên Facebook, Youtube do đối tượng Trương Quốc Huy lập đã lợi dụng các vấn đề trên các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải để suy diễn các vấn đề theo chiều hướng xuyên tạc nhằm mục đích gây hiểu lầm cho người dân, dẫn dắt người dân theo chiều hướng tiêu cực.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, cùng với việc lợi dụng tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở trong nước thời gian vừa qua, các đối tượng còn lợi dụng những vấn đề nóng, nhạy cảm hay ngay cả khi đất nước diễn ra các sự kiện lớn thì hoạt động chống phá của các phần tử cơ hội, chống đối, thế lực thù địch cũng diễn ra rất quyết liệt, trong đó hoạt động phá hoại về tư tưởng, chính trị là rất lớn. Có đến hàng nghìn trang ở trên mạng xã hội, nhất là của tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, tuyên truyền sai sự thật.

Đặc biệt, có một thực tế đáng lo ngại là trong những thông tin xuyên tạc, suy diễn, bịa đặt sai sự thật được phát trên mạng xã hội đã có sự góp sức của một số cán bộ cơ hội, biến chất.

Trong tỉnh, một số đối tượng như Nguyễn Văn Tráng, Lê Văn Tuynh, Trịnh Hữu Long… là thành viên của tổ chức như Việt Tân, Hội anh em dân chủ, Dân oan khiếu kiện và các phần tử bất mãn có sự tiếp sức của các thế lực thù địch bên ngoài tiếp tục lợi dụng không gian mạng đăng tải tin, bài có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo các cấp, kêu gọi tẩy chay bầu cử, đòi thay đổi Hiến pháp. Một số tài khoản facebook, blog cá nhân thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhằm kích động, lôi kéo một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhất là trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, giới trẻ… để tập hợp lực lượng, câu kết các hội, nhóm, tổ chức các chiến dịch đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước và phủ nhận thành quả cách mạng của Đảng và Nhân dân ta.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời có định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn những thông tin xấu độc, phản động của các thế lực thù địch xung quanh các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh.

Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân khi tiếp cận với những thông tin, tài liệu, nhất là những nội dung thuộc quan điểm về các vấn đề hệ trọng, nhạy cảm của đất nước tán phát trên mạng xã hội cần phải tỉnh táo nhận diện đâu là thông tin tốt, đâu là thông tin xấu, đâu là thông tin có cơ sở khách quan, đâu là thông tin xuyên tạc. Mỗi người tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để nâng cao “sức đề kháng”, tránh bị cuốn theo những giọng điệu xuyên tạc, kích động chống phá của các thế lực thù địch.

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa