Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1524

    Đã truy cập: 2324056

Vững tin nới tuyến đầu chống dịch

Với cái nắng nóng gần 40 độ C trong bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mít Phạm Ngọc Linh sinh năm 1996, một trong những nhân viên y tế Bệnh viện Đa Khoa huyện Quảng Xương được tăng cường vào Bệnh viện dã chiến tại Đồng Nai lần lượt đến từng giường bệnh để lấy dấu hiệu sinh tồn cho bệnh nhân Covid-19.

Ảnh: Điều dưỡng Phạm Ngọc Linh đang thực hiện lấy dấu hiệu sinh tồn cho bệnh nhân Covid-19.

  Ở tuyến đầu chống dịch hằng ngày cô điều dưỡng nhỏ vẫn miệt mài chăm sóc hỗ trợ bệnh nhân trong toàn bộ khả năng của mình, đặc biệt với bệnh nhân Covid-19 không có người thân bên cạnh, sự quan tâm chăm sóc cần nhiều hơn các bệnh bình nhân thường rất nhiều. Toàn bộ công việc từ nhỏ nhất như đem nước cho bệnh nhân, dọn dẹp vệ sinh buồng bệnh, xách nước cho bệnh nhân cho đến công việc về chuyên môn Linh đều cố gắng hoàn thành. Cả về tuổi nghề và tuổi đời còn trẻ nhưng cô điều dưỡng luôn cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn để hỗ trợ bệnh nhân một cách tốt nhất.

  Nhiều đêm túc trực bên bệnh nhân Covid-19 cố găng chăm chút mọi bề, lúc đó chân rã rời cũng là khi trời bừng sáng. Trong suốt ca làm việc, chiếc khẩu trang, bộ bảo hộ trên người vẫn nguyên xi. Mỗi tiếng than thở của bất kỳ bệnh nhân nào cũng được động viên “tiếp sức” kịp thời. Trong một lần hiếm hoi liên lạc được với Linh, cô đã chia sẻ về nỗi nhớ nhà, nhớ đồng nghiệp, những vết loét trên cổ khi mặc đồ bảo hộ quá lâu hay đôi bàn tay phổng rộp vì đeo găng tay quá lâu. Nhưng trên tất cả những điều đó Linh chỉ mong sao những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh để trả lại cuộc sống bình thường cho mọi người.

  Tuy trong quá trình làm nhiệm vụ còn nhiều khó khăn và bất cập vì lượng bệnh nhân quá đông còn  nhân viên y tế có hạn, vậy nên một nhân viên y tế phải làm việc của rất nhiều người nhưng Linh cùng các đồng nghiệp được tăng cường vào bệnh viện dã chiến chưa bao giờ kêu ca và có ý định từ bỏ.

  Mong rằng ngày mai thức dậy trên đất nước Việt Nam cũng như trên toàn thế giới sẽ không còn bất cứ tin tức gì về Covid-19 nữa, sẽ không còn nạn nhân nào của dịch bệnh, để các nhân viên y tế như Linh có thể về với gia đình, người thân của mình./

Phạm Lê - CĐ ngành Y tế

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa