Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2340

    Đã truy cập: 2258735

BCH Công đoàn trường mầm non Định Hải, huyện Yên Định phối hợp với chuyên môn đồng cấp, tổ chức các hoạt động Bảo vệ Môi trường, hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2021 một cách thiết thực, hiệu quả.

Thực hiện Công văn số 132/KH-LĐLĐ ngày 29/9/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Công văn số 27/KH-LĐLĐ ngày 04/10/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Yên Định về việc tổ chức các hoạt động Bảo vệ Môi trường, hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2021.

Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch triển khai, tăng cường các biện pháp tuyên truyền sâu rộng tới tất cả CBĐV Công đoàn, phụ huynh học sinh để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong công tác Bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học. Kêu gọi mọi người cùng chung tay và có những hành động cụ thể thiết thực vì Môi trường để tạo nên một sự thay đổi lớn  cho Môi trường toàn cầu. Hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2021 Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

Công đoàn nhà trường đã tổ chức rất nhiều các hoạt động bảo vệ Môi trường, trong đó tập trung chú trọng tuyên truyền và tổ chức các hoạt động như ra quân tổng dọn vệ sinh, phát quang, chặt tỉa các bụi cây rậm, hành lang đê khu vực xung quanh trường tạo không gian thoáng đãng. Trồng và chăm sóc cây cảnh, vườn hoa trong khuôn viên nhà trường, tạo môi trường “xanh, an toàn, thân thiện” trong trường học. Kêu gọi CBĐV, phụ huynh học sinh hạn chế sử dụng túi nilon; tổ chức phân loại rác thải sinh hoạt trong trường, tăng cường các biện pháp tái sử dụng các chất thải từ nhựa, vỏ hộp, bìa cattong…

Với phương trâm hành động hãy “biến rác thành hoa” chúng tôi đã tích cực tuyên truyền, huy động, quyên góp các phế liệu: chai, lọ, can nhựa, vỏ hộp, bìa cattong, vỏ cốc thạch….từ gia đình mình, từ các phụ huynh và từ chính nguồn rác thải đã được phân loại trong trường. Những phế liệu đó, với đôi tay khéo léo, một chút tỉ mỉ cắt gọt, tạo hình chúng tôi đã tạo ra rất nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc học và chơi cho trẻ, làm cho thế giới đồ chơi của trẻ thêm phong phú hơn, góp phần giảm thiểu tối đa việc thải các chất thải nhựa ra môi trường. Và đây là các biện pháp cần được thực hiện thường xuyên, liên tục trong Công đoàn nhà trường.

Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ trong CBĐV Công đoàn, phụ huynh, nhân dân và học sinh để tạo phong trào rộng lớn trong toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và bảo tồn da dạng sinh học, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn xã hội, làm cho Việt Nam và Thế giới sạch hơn năm 2021.

                                        PhạmThị Huyền - CTCĐ trường mầm non Định Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa