Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 2070

    Đã truy cập: 2314217

Nữ công Thị xã Nghị Sơn với các hoạt động nhân dịp chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (200/10/1930 – 20/10/2021)

Thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2021; BTV LĐLĐ thị xã Nghi Sơn đã ra văn bản số 12/ HD –LĐLĐ ngày 5/10 /2021; tổ chức các hoạt động để chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trên cơ sở hướng dẫn của BTV LĐLĐ thị xã các CĐCS đã căn cứ vào tình hình tại địa phương và đơn vị để tổ chức các hoạt động cụ thể phù hợp tại các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn. Qua nắm bắt tình hình tổ chức các hoạt động tại cơ sở , kết quả có 100% các CĐCS  đã tổ chức hưởng ứng tuần lễ mặc trang phục áo dài , nhằm tôn  vinh tà áo dài Việt Nam; phát động các phong trào thi đua, tổ chức mít tinh kỉ niệm, giao lưu nội bộ Phong trào TDTT tại đơn vị; thi cắm hoa. Bên cạnh đó nhiều CĐCS còn có những hoạt động có ý nghĩa như phát động  quyên góp để ủng hộ chương trình “ Cùng em đến trường”; quyên góp ủng hộ nữ đoàn viên, khó khăn, ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo. Đặc biệt sau khi các tỉnh phía Nam giãn cách người lao động di chuyển bằng xe máy về các tỉnh số lượng rất đông về các tỉnh phía Bắc và đều dừng chân ở điểm chốt xã Trường Lâm thuộc thị xã Nghi Sơn để lấy mẫu xét nghiệm , hỗ trợ ăn uống và phân luồng đảm bảo an toàn khi đi vào địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Từ ngày  4/10 đến nay các đồng chí  nữ công của các CĐCS khối xã, phường đã tích cực tham gia hỗ trợ 24/24h cùng các lực lượng chức năng khác của thị xã trong việc phân luồng, khai báo y tế, công tác hậu cần, vệ sinh môi trường đảm bảo công tác đón tiếp, hỗ trợ ăn uống và phân luồng đảm bảo an toàn . Công việc ở chốt rất vất vả vì lượng người đi về đông và từng đoàn lớn  và nguy cơ lây nhiễm cao nhưng các đồng chí nữ công đã tích cực với tinh thần trách nhiệm cao đã làm tốt nhiệm vụ với tinh thần sẻ chia khó khăn , vất vả với bà con và người lao động đã vượt chặng đường dài hơn 2 nghìn cây số để về quê trong thời tiết khắc nghiệt , mưa rét. Giúp họ ấm lòng, tiếp thêm sức mạnh để người lao động trở về quê an toàn.

Có thể nói  trong tháng 10 với tinh thần chào mừng ngày thành Lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam các đồng chí  nữ công CĐCS đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa tại cơ quan , đơn vị, Doanh nghiệp và đặc biệt là các hoạt động của các đồng chí nữ công trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch, trong công tác hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn thị xã . Những hình ảnh hoạt động của các đồng chí tô thắm thêm phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kì đổi mới “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

                                            Trần Thị Vân – Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa