Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 517

    Đã truy cập: 2345277

Công đoàn Công ty CP may Tân Tiến Phát phối hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên và người lao động

Như chúng ta đều biết, khám sức khỏe định kỳ giúp người lao động phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý, đặc biệt là nhiều bệnh lý nguy hiểm đang dần trở nên phổ biến hiện nay như: tiểu đường, tim mạch, đột quỵ… và ung thư

Căn cứ khoản 1 Điều 159. Bộ luật Lao động 2019 và Điều 21 Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Theo đó, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động (kể cả người học nghề, tập nghề) ít nhất 1 năm 1 lần. Đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe ít nhất 6 tháng 1 lần. Lao động nữ phải được khám chuyên khoa phụ sản.

Ảnh: Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Đại An tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho đoàn viên và người lao động Công ty CP may Tân Tiến Phát.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; Ngày 30 tháng 10 năm 2021, Công đoàn Công ty CP may Tân Tiến Phát phối hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên và người lao động.Công ty đã mời Bệnh viện đa khoa Đại An về khám sức khỏe cho Cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn Công ty. Kết quả, có 232 Cán bộ, đoàn viên và người lao động Công ty đã được các Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Đại An tổ chức thăm khám và tư vấn về sức khỏe. Thông qua việc khám sức khỏe định kỳ này, sẽ giúp người lao động tầm soát sức khỏe tốt nhằm sớm phát hiện bệnh tật để từ đó đưa ra phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất. Mặt khác,chăm lo sức khỏe cho người lao động chính là một cách để “chủ doanh nghiệp” thể hiện được sự tôn trọng với người lao động. Đó sẽ là một giải pháp giữ chân được những người có tài và tâm huyết gắn bó hơn đối với doanh nghiệp.

Ngyễn Thị Bích, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP may Tân Tiến Phát (CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa