Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 2128

    Đã truy cập: 2314275

Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa điểm tựa vững chắc cho đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa là một đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa; Có địa chỉ tại khu Công nghiệp Hoàng Long, Thành phố Thanh Hóa; Với hơn 50 đoàn viên và người lao động hiện đang sinh hoạt tại 4 tổ công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn Công ty gồm 05 đồng chí.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nhiều mô hình thiết thực hướng đến nâng cao đời sống người lao động.Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt công tác nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động; Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, thực hiện nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Xác định chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn; Hàng năm, BCH Công đoàn Công ty đã tham mưu cho cấp ủy Đảng trong lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chuyên tổ chức tốt hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại theo đúng quy định để phát huy cao nhất quyền dân chủ trong đoàn viên và người lao động tại  doanh nghiệp đảm bảo dân chủ công khai, công bằng trong thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Chủ động xác định nội dung đối thoại, đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại, lắng nghe, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để chuẩn bị nội dung đối thoại, phân loại nội dung ưu tiên đối thoại và đề nghị người sử dụng lao động đối thoại đột xuất về những vấn đề bức xúc mà đoàn viên và người lao động cần giải quyết. Cùng với đó, BCH Công đoàn Công ty chủ động, tích cực tham gia xây dựng nội quy, quy chế của  doanh nghiệp, nhất là những quy chế trực tiếp liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động, như: Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, Nội quy lao động, Quy chế tiền lương, tiền thưởng; Quy chế thi đua, khen thưởng; Quy chế sử dụng quỹ phúc lợi; Quy chế đào tạo nâng cao trình độ; Quy chế tuyển dụng... Các chế độ chính sách cho người lao động như BHXH, BHYT, BHTT đều được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đối với hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích vật chất cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các nội dung thương lượng có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động so với quy định chung. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tiền lương, tiền thưởng, thời giờ và điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ phúc lợi vào dịp lễ, Tết. Hàng năm 100% đoàn viên công đoàn được quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần và được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, mỗi đoàn viên được 01 xuất quà trị giá 500.000đ và được thưởng 01 tháng lương của chuyên môn. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động, đến nay doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động đạt 20.000đ/người/bữa ăn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 10.000.000đ/ người/ tháng.

Hoạt động chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên được chú trọng. Trong đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân các ngày lễ, kỷ niệm được Công đoàn Công ty và chuyên môn quan tâm tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Đến nay 100% cán bộ công đoàn chuyên môn nghiệp vụ có trình độ đại học trở lên; 100% ủy viên Ban Chấp hành công đoàn được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn phù hợp; trên 90%  đoàn viên công đoàn được tham gia học tập, quán triệt, tiếp nhận, thông tin về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của địa phương, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp.Tuyên truyền, vận động được trên 60%  đoàn viên công đoàn ở doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Hàng năm bình quân BCH Công đoàn nghiệp giới thiệu được 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức  triển khai hiệu quả các phong trào thi đua như: phong trào “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật“, phong trào“ giỏi việc nước, đảm việc nhà“ trong nữ CNLĐ; “phong trào xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”; phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động Ngành Công Thương Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Bên cạnh việc phối hợp, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, trong những năm qua BCH Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện như: Đóng góp quỹ mái ấm Công đoàn, Ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ quỹ phòng chống Covi-19, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa đã được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành. Năm 2020 và 2021 được UBND tỉnh Thanh Hóa Công ty được tôn vinh là  doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa; Cá nhân đồng chí Lê Hùng Mạnh, Tổng giám đốc được tôn vinh là doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020-2021.Ban chấp hành Công đoàn được tặng Giấy khen của Công đoàn ngành Công Thương, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:

Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa trao 3.400 cuốn vở cho học sinh Trường tiểu học xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn Công ty Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa trao 2.600 cuốn vở cho học sinh xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình)

Đồng chí Lê Văn Quyết, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa, thay mặt lãnh đạo Công ty nhận Bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021, do lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao “Cúp doanh nhân tiêu biểu năm 2021” cho ông Lê Hùng Mạnh, Tổng giám đốc Công ty  TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa.

Lê Văn Quyết, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh phân bón Hữu Nghị Thanh Hóa 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa