Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 733

    Đã truy cập: 2381347

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tổ chức hội nghị giao ban với Công đoàn cơ sở khối trường học trên địa bàn huyện

Ngày 30/3/2022 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tổ chức hội nghị giao ban với Công đoàn cơ sở khối trường học trên địa bàn huyện nhằm triển khai tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành Giáo dục như: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, người lao động.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ huyện và các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐCS các trường học trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Văn Len – Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.

Hình ảnh Các đồng chí Chủ tịch CĐCS Tham gia thảo luận tại HN

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid -19 ở địa phương diễn biến phức tạp, hoạt động của CĐCS khối trường học gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, các đơn vị đã đạt những kết quả tích cực. CĐCS các trường học đã thay đổi hình thức tuyên truyền linh hoạt, thông qua mạng xã hội, tích cực tham gia kêu gọi và ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19 với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan chuyên môn đồng cấp phát động các phong trào thi đua, quan tâm, chăm lo, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, giáo viên, đoàn viên người lao động. Với sự tham gia chủ động, tích cực của tổ chức Công đoàn, các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động tại các nhà trường đã được thực hiện đầy đủ, kịp thời; việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường đã có những bước tiến bộ rõ nét, đi vào thực chất, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết, tiến bộ; Các phong trào thi đua, cuộc vận động. Công đoàn đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường triển khai và đẩy mạnh, phát huy hiệu quả như: Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc”, Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó, phát triển”, thi giáo viên dạy giỏi các cấp; công tác đào tạo, bồi dưỡng nhiều học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh đạt thành tích cao; đặc biệt công đoàn vận động đoàn viên, cán bộ, giáo viên các trường thực hiện tốt dạy học trực tuyến, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên và chất lượng GD&ĐT của huyện.

 Hội nghị đã dành nhiều thời gian, để các đại biểu thảo luận đưa ra các giải pháp  hoạt động công đoàn trong năm học 2021 – 2022 và những năm tiếp theo. Mục tiêu phấn đấu: Công đoàn các trường tập trung làm tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, người lao động, đặc biệt là những CBGV, NV của các trường có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phấn đấu  từ nay đến cuối tháng 5/2022 CĐCS khối trường học có 2000 sáng kiến trở lên trên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác phòng chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội; Đổi mới tổ chức, hoạt động của công đoàn, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII và Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng các hoạt động góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của ngành; chỉ đạo công đoàn cơ sở trường học phối hợp cùng với chuyên môn vận động đoàn viên công đoàn, người lao động đăng ký thi đua và tổ chức tốt các đợt thi đua theo chủ đề, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của ngành. Đặc biệt, công đoàn khối trường học sẽ tích cực vận động đoàn viên đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; phối hợp với chuyên môn, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tạo điều kiện cho đoàn viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên và chất lượng GD&ĐT của huyện; tích cực chủ động tham gia phòng trào thi đua “Đoàn viên, người lao động ngành giáo dục huyện chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”./.

 Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa