Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 909

    Đã truy cập: 2313056

Uỷ ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa tăng cường kiểm tra tại CĐCS

Kiểm tra, giám sát là một nhiệm vụ của BCH Công đoàn các cấp, là một trong những nội dung quan trọng của tổ chức Công đoàn, nhằm đảm bảo thực hiện Điều lệ, nghị quyết và các quy định của tổ chức Công đoàn để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn từ cấp huyện đến cơ sở. Thực hiện Nghị Quyết Đại hội IX Công đoàn Quan Hóa và thực hiện chương trình công tác năm của UBKT Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa. Ngày 06/5/2022 đoàn công tác của UBKT Liên đoàn Lao động huyện đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại 04 CĐCS đóng trên địa bàn xã Hiền Kiệt.

Đồng chí Trương Thị nhung- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện chủ trì buổi làm việc của UBKT

Nội dung kiểm tra, giám sát chủ yếu tập trung kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; quản lý, sử dụng tài chính của công đoàn cơ sở theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát theo các chuyên đề về việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua như phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030; phong trào “Công nhân, viên chức, lao động Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”; việc triển khai chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”; việc xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới…

Qua kiểm tra cho thấy, các Công đoàn cơ sở bản thực hiện tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam như: triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Chỉ thị, quy định và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên; công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến CĐCS và đoàn viên, CNVCLĐ; việc xây dựng quy chế hoạt động của BCH, quy chế hoạt động giữa Công đoàn với chuyên môn đồng cấp, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ “về việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà Nước và các đơn vị sự nghiệp công lập; công tác đại diện, bảo về quyền, lợi ích đoàn viên, CNVCLĐ; Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và chương trình “01 triệu sáng kiến”. Công tác quản lý, sử dụng tài chính của công đoàn cơ sở thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và triển khai các chương trình thi đua ở các CĐCS vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế, đồng thời hướng dẫn Công đoàn cơ sở khắc phục kịp thời, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tại các CĐCS.

Trong thời gian tới, Uỷ Ban kiểm tra LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra tại các CĐCS trực thuộc theo chương trình công tác đã đề ra.

Hà Văn Sinh – UV BTV, CN UBKT Liên đoàn Lao động Quan Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa