Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 3418

    Đã truy cập: 2330729

Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân tổ chức giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ và Pháp Luật lao động tại Quỹ tín dụng nhân dân Bình Minh.

Thực hiện kế hoạch số 20 ngày 10/2/2022 của Ban thường vụ LĐLĐ huyện về kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022. Sáng ngày 19/4/2022, LĐLĐ huyện phối hợp với phòng Lao động Thương binh và xã hội, tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ và pháp luật lao động tại Quỹ tín dụng nhân dân Bình Minh.

Quang cảnh buổi làm việc

       Qua việc giám sát cho thấy, Quỹ được thành lập vào đầu năm 2006, có 9 lao động với ngành nghề sản xuất kinh doanh là tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng. Từ khi thành lập đến nay, mặc dù gặp không ít khó khăn như: phạm vi hoạt động giới hạn; việc phát triển thành viên; giới hạn cho vay và do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song Quỹ vẫn luôn nỗ lực, khắc phục những khó khăn, tích cực tuyên truyền, kết nạp thành viên mới, đổi mới nội dung, phong cách làm việc, gây dựng vị thế thu hút nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Hiện mức thu nhập của cán bộ, nhân viên trung bình đạt 9 - 11 triệu đồng/người/tháng. Quỹ đã cơ bản thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, BHYT, Luật công Đoàn, NĐ 145, 141 của Chính Phủ. 100% người lao động được ký hợp đồng lao động và được tham gia BHXH, BHYT; hàng năm, Quỹ đã phối hợp với tổ chức Công đoàn, tổ chức hội nghị người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể; đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

       Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, đoàn giám sát kiến nghị để đơn vị khắc phục, như: Cần thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, trang bị thêm bảo hộ lao động như khẩu trang, mũ, kính bảo hộ; tổ chức đối thoại định kỳ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động; Thực hiện Báo cáo định kỳ về tình hình thay đổi lao động, an toàn vệ sinh lao động hàng năm với với cơ quan quản lý nhà nước về lao động; Xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc…./.

                                                             Tin và ảnh: Thanh Hải LĐLĐ Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa