Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 583

    Đã truy cập: 2351913

CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa tham dự Hội nghị trao đổi về hoạt động Công đoàn ngành Công Thương địa phương, do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức

Chiều ngày 9/8/2022, tại Quảng Ninh, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức Hội nghị trao đổi về hoạt động Công đoàn ngành Công Thương các địa phương.

       Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐN Công thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên đề Công đoàn  Công Thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Ngành Công Thương các địa phương và đại diện đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở có đông lao động; đồng chí Phạm Ngọc Điệp- Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành công Thương Thanh Hóa là thành phần tham dự hội nghị.

       Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐN Công thương Việt Nam báo cáo tóm tắt phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Công thương Việt Nam 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối  năm 2022; Báo cáo về việc phối hợp công tác với các Công đoàn ngành Công thương địa phương; Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động Công đoàn ngành.

Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu khai mạc hội nghị

Tính đến nay, cả nước có 21 Công đoàn ngành Công thương các tỉnh, thành phố dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và chỉ đạo phối hợp của CĐN Công thương Việt Nam với tổng số 919 Công đoàn cơ sở (CĐCS) và 172.453 đoàn viên/187.753 người lao động. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động; vẫn còn doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương địa phương đã bị tác động. Đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường, các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm; bình quân thu nhập của đoàn viên, người lao động đạt 6.087.000 đồng/người/tháng…

Được sự quan tâm, hỗ trợ của CĐCTVN, thời gian qua các đơn vị đã kịp thời thăm hỏi đoàn viên Công đoàn trực thuộc Ngành có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn và trợ cấp khó khăn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đã hỗ trợ xây 11 nhà Mái ấm công đoàn với tổng trị giá là 550 triệu đồng cho các đơn vị, đã hỗ trợ 450 suất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các Công đoàn ngành Công Thương địa phương; Hằng năm, Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng Bằng khen chuyên đề cho Công đoàn Công Thương các tỉnh, Thành phố.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo CĐCTVN và Công đoàn ngành các tỉnh đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua, định hướng hoạt động trong thời gian tới; Đề xuất các giải pháp để thực hiện thí điểm sắp xếp mô hình Công đoàn ngành theo hướng tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Đồng chí Phạm Ngọc Điệp -  Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

       Phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã nêu những thuận lợi, khó khăn và những  kết quả đạt được của Công đoàn ngành trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Công đoàn Công thương Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục quan tâm hỗ trợ, ủng hộ các địa phương trong việc thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện; tham gia quản lý ngành, tham gia giám sát, sửa đổi, bổ sung  việc thực hiện các chế độ chính sách và các luật định có liên quan đến ngành nghề. Thường xuyên tổ chức các Chương trình hội nghị, tập huấn,hội thảo cấp Ngành để trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn ngành Công Thương địa phương. Tăng cường quan hệ phối hợp giữa Công đoàn ngành Trung ương với Liên đoàn Lao động các địa phương; quan hệ phối hợp chỉ đạo giữa Công đoàn ngành Trung ương với Công đoàn ngành Công thương các địa phương.  

Phạm Ngọc Điệp- Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa