Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 847

    Đã truy cập: 2331761

LĐLĐ huyện Cẩm Thủy thành lập đoàn giám sát thực hiện chế độ chính sách cho CNVCLĐ và quy chế dân chủ cơ sở năm 2022

Thực hiện kế hoạch số 05/KH- LĐLĐ ngày 13 tháng 01 năm 2022 của Ban thường vụ LĐLĐ huyện Cẩm Thủy về tổ chức các hoạt động giám sát năm 2022, ngày 09/8 LĐLĐ huyện Cẩm Thủy đã thành lập đoàn giám sát 2 đơn vị khối xã với 2 nội dung: Giám sát việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và Thông tư số 01/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ nội vụ về hướng dẫn “Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập” và Giám sát việc thực hiện hướng dẫn số 1271/HD-TLĐ ngày 07/8/2017 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Công đoàn với việc tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân theo quy định tại Nghị định số 159/2016/NĐ-CP”.

UBND xã Cẩm Thành báo cáo kết quả thực hiện dân chủ và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân

          Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện và mời đồng chí Phạm Thái Sơn – Phó trưởng phòng nội vụ huyện. Đầu tháng 8, đoàn giám sát làm việc tại 2 đơn vị xã Cẩm Thành và thị trấn Phong Sơn.

Qua quá trình làm việc, các đơn vị đã thực hiện tốt việc triển khai quán triệt và xây dựng các văn bản về thực hiện quy chế dân chủ.  UBND xã đã tuyên truyền, phổ biến những quy định về quyền và nghĩa vụ của CBCC đến 100% CBCC được biết cũng như các chế độ lương, phụ cấp và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của CBCC trong Hội nghị cán bộ CC, người lao động đầu năm. Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện công khai tất cả các nội dung theo quy định và theo 2 hình thức: thông qua hội nghị CCVC và niêm yết tại bảng tin đơn vị.

          Hàng năm BCH Công đoàn đã phối hợp với chủ tịch UBND xã tổ chức thành công Hội nghị CBCC đầu năm. Hội nghị đã phát huy quyền làm chủ, tạo điều kiện để CBCC được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được và kiểm điểm sự lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu; bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm tới của cơ quan.

Công đoàn chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức cơ quan; việc thực hiện chi trả tiền lương hằng tháng, đóng BHXH, BHYT cho đoàn viên, đề xuất với lãnh đạo kịp thời trả lời những băn khoăn, thắc mắc và giải quyết những kiến nghị đề xuất chính đáng của đoàn viên. Chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ quy định tại hướng dẫn số 1271/HD-TLĐ ngày 07/8/2017 của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Kết thúc hội nghị, Đồng chí Trịnh Thị Khanh – chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu, để QCDC ở cơ sở tiếp tục được phát huy hiệu quả, mỗi cán bộ, CNVCLĐ cần nâng cao vai trò trách nhiệm trọng thực hiện QCDC ở cơ sở tại nơi làm việc. Đề nghị đồng chí thủ trưởng cơ quan quan tâm và phát huy hơn nữa việc thực hiện QCDC tại đơn vị. Đối với CĐCS cần phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa NLĐ và NSDLĐ….  Có như vậy, người sử dụng lao động mới thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch và thực hiện tốt các chế độ, chính sách hướng tới người lao động, yên tâm làm việc, góp phần để cơ quan ngày càng phát triển, vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định, xứng đáng là nơi đoàn viên, người lao động gửi gắm niềm tin./.

          Trần Nguyệt Hương – LĐLĐ huyện Cẩm Thủy

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa