Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1563

    Đã truy cập: 2352893

Hành trình “Cùng em đến trường-Viết tiếp ước mơ” đến với học sinh nghèo Thanh Hóa

Ngày 10/10/2022, Tại Thanh Hóa Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam-Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Công ty Long Hải đã tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” trao quà cho học sinh nghèo tại trường THCS&THPT Bá Thước và Trường THPT Quảng Xương 4.

Dự buổi lễ trao quà có đồng chí Đặng Hoàng Anh Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đại diện Quỹ tấm lòng Việt, Công ty Long Hải; đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo, đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; Ban Giám hiệu, các nhà giáo, người lao động và học sinh của hai nhà trường.

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam, ngành GD Thanh Hóa trao quà cho học sinh trường THPT Quảng Xương 4

Trường THCS&THPT Bá Thước đóng trên địa bàn thuộc vùng III, vùng khó khăn nhất của huyện nghèo Bá Thước, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 150km về phía tay. Quy mô nhà trường với 770 học sinh, nữ 361 em (254 em là người dân tộc), trong đó: khối THCS có 158 học sinh, khối THPT có 612 học sinh; 97% học sinh là con, em đồng bào dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà cho học sinh trường THCS&THPT Bá Thước

Trường THPT Quảng Xương 4, đóng tại xã Quảng Lợi thuộc khu vực vùng khó ven biển, phía nam của huyện Quảng Xương với quy mô trường có 1513 học sinh (nữ 865 em), vùng tuyển sinh của trường thuộc các xã nghèo ven biển (Quảng Lộc, Quảng Nham, Quảng Thạch, Quảng Lộc…). Đa phần các gia đình làm ngư nghiệp, đi biển.

Hai trường THCS&THPT Bá Thước và Quảng Xương 4 đều là các trường đóng trên địa bàn các vùng đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước và huyện Quảng Xương. Gia đình các em đều rất khó khăn, công việc không ổn định, dân trí thấp; mức sống, thu nhập của người dân nơi đây còn thấp, thậm chí có rất nhiều hộ gia đình sống dưới mức khó khăn; không có thời gian, điều kiện để chăm sóc, quan tâm tới việc học tập của các con.. Vì vậy, nhiều em đến trường còn thiếu đồ dùng phục vụ học tập, còn thiếu quần áo, giày dép…, nhiều em là lao động chính trong gia đình nên vừa đi học, vừa phải tham gia giúp bố mẹ làm nương, làm rẫy hay làm nghề biển để giúp gia đình có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho học sinh trường THCS&THPT Bá Thước

Tại trường THCS&THPT Bá Thước, Quỹ Tấm lòng Việt – Kênh VTV7 Đài truyền hình Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công ty Long Hải đã trao học bổng để hỗ trợ cho em Hà Thị Diễm học sinh lớp 11A2 Trường THCS&THPT Bá Thước, hàng tháng em Diễm sẽ nhận được số tiền học bổng là 01 triệu đồng từ nay đến khi em tròn 18 tuổi với tổng trị giá của suất học bổng là 24 triệu đồng. Em Diễm sinh ra trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình em có 05 người thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá thước, bố em phải đi làm ăn xa để có tiền lo trang trải cho gia đình và lo cho các con đến trường; song vượt lên mọi khó khăn em nhiều năm liền là học sinh giỏi, năm học 2021-2022 em là một trong 33 học sinh giỏi toàn diện của nhà trường.

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam, ngành GD Thanh Hóa, nhà tài trợ trao học bổng cho em Diễm học sinh trường THCS&THPT Bá Thước

          Tại Trường THPT Quảng Xương 4, Chương trình đã trao tặng học bổng cho em Nguyễn Văn Bình – Lớp 11T1 học sinh Trường THPT Quảng Xương 4. Hàng tháng em Bình cũng sẽ nhận được số tiền học bổng là 01 triệu đồng từ nay đến khi em tròn 18 tuổi với tổng trị giá của suất học bổng là 26 triệu đồng. Em Bình sinh ra trong một gia đình rất khó khăn ở thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương. Hoàn cảnh gia đình em rất éo le, bố mất sớm, một mình mẹ nuôi Bình và hai em ăn học. Nhưng, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, em vẫn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, đạt danh hiệu Học sinh Giỏi học năm học 2021-2022.

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt, nhà tài trợ trao học bổng cho em Bình học sinh trường THPT Quảng Xương 4

Cũng tại trường THCS&THPT Bá Thước và trường THPT Quảng Xương 4, Quỹ Tấm lòng Việt, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đại diện Công ty Long Hải đã trao quà cho 2283 học sinh của hai nhà trường.

Đây là những món quà hết sức ý nghĩa của Chương trình “Cùng em đến trường-viết tiếp ước mơ” dành cho ngành Giáo dục Thanh Hóa nói chung và học sinh của hai nhà trường THCS&THPT Bá Thước, trường THPT Quảng Xương 4 nói riêng. Những món quà này phần nào đó sẽ giúp 02 em Hà Thị Diễm học sinh Trường THCS&THPT Bá Thước, Nguyễn Văn Bình học sinh Trường THPT Quảng Xương 4 cùng gia đình các em giảm bớt gánh nặng chi phí học tập khi năm học mới sắp bắt đầu, và những món quà ý nghĩa dành cho học sinh các nhà trường là sự khích lệ, động viên to lớn, tạo nguồn động lực để các em học sinh tiếp tục cố gắng, phấn đấu, vượt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện.

          Tình yêu thương và sự chia sẻ luôn là thứ khi trao đi cũng là được nhận lại, những món quà mà các em nhận được ngày hôm nay chính là nguồn động viên, tiếp sức cho các em trên con đường học tập còn nhiều khó khăn, đó chính là hành trang quý để các em tiếp tục “viết tiếp giấc mơ” và trở thành những người biết yêu thương, sống có ích cho xã hội.

                   Nguyễn Đức Tuấn, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa