Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 467

    Đã truy cập: 2331381

Công đoàn Công ty TNHH Đường mía Việt Nam - Đài Loan với Ban Lãnh đạo Công ty ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2022

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban chấp hành Công đoàn công ty TNHH Đường mía Việt Nam - Đài Loan trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành; Ngày 13/10/2022 tại Hội trường A Công ty TNHH Đường mía Việt Nam - Đài Loan. Ban chấp hành Công đoàn cùng với Ban Lãnh đạo công ty đã tổ chức Chương trình Lễ ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2022.

       Về dự có đồng chí Ngô Thị Ân - Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh - chủ tịch LĐLĐ huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ LĐLĐ huyện Thạch Thành. Về phía Công ty có Ông Hoàng Minh Đức - Tổng Giám đốc cùng các Phó Tổng giám đốc và Ban lãnh đạo công ty. Ông Nguyễn Minh Thảo - Trưởng ban cơ giới Nông vụ - Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí Phó chủ tịch, ủy viên BCH Công đoàn Công ty TNHH đường mía Việt Nam - Đài Loan.

Lễ ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2022

       Sau một thời gian dài từ tổng hợp các ý kiến của các tổ công đoàn cơ sở và các ý kiến thảo luận với Ban lãnh đạo công ty. Trong các buổi thảo luận có rất nhiều ý kiến đã đạt được từ sự đồng thuận cao để đi đến ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Đây là một sự kiện có ý nghĩa tạo điều kiện pháp lý hình thành mối quan hệ lao động, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, góp phần hài hòa lợi ích, ngăn ngừa mâu thuẫn, tranh chấp trong quan hệ lao động.

       Các lợi ích gia tăng hơn so với Luật Lao động của Thỏa ước Lao động tập thể của công ty bao gồm: Quà tặng của công ty khi người lao động (nhân viên chính thức) kết hôn là 1.000.000đ/người; Quà nhân ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm là 300.000đ/người; Quà nhân ngày Quốc tế lao động hàng năm là 300.000đ/người; Quà tặng ngày Tết dương lịch là 300.000đ/người; Ngày Trung thu được nghỉ 1 ngày và cho quà mỗi người 1 hộp bánh; Quà nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đối với lao động nữ (Tùy theo từng năm), ví dụ năm 2022 cả 2 ngày là 800.000đ/người/năm; Quà cho nhân viên đủ điều kiện nghỉ hưu 2 chỉ vàng; Sửa đổi thang bảng lương tăng phù hợp khi có tăng lương tối thiểu vùng; Thưởng tối thiểu 1 tháng lương cho người lao động khi làm việc đủ 12 tháng; Hỗ trợ tiền thâm niên cho cán bộ nhân viên theo quy định của công ty là mỗi năm 35.000đ, tính từ năm thứ 6; Hỗ trợ tiền ăn là 17.000đ/bữa (không tính chi phí khí đốt và mua gạo) đối với người lao động làm đủ 4 giờ/ngày; Hỗ trợ tiền trượt giá là 250.000đ/người/tháng; Trích 20% tiền bán phế liệu, rác thải cho kinh phí công đoàn; Công ty thăm hỏi nhân viên ốm đâu, tai nạn bị thương phải nằm viện dài ngày từ 1 tuần trở lên 500.000đ/người/năm. Nếu ốm đau thập tử nhất sinh có thể không quay lại làm việc được nữa là 2.000.000đ/người; Trợ cấp hiếu của người lao động là 2.000.000VNĐ/người; Trợ cấp hiếu tứ thân phụ mẫu, vợ hoặc chồng, con người lao động là 700.000VNĐ; Người lao động được nghỉ hưởng 02 ngày khi con kết hôn; Mỗi năm được bảo lưu phép 3 ngày.

       Với 18 lợi ích gia tăng trên, Ban lãnh đạo Công ty mong muốn mỗi công nhân viên là một tài sản của công ty, chia sẻ với công ty về những hoạt động mang lại lợi ích cho công ty và cũng là mang lại lợi ích cho cá nhân người lao động.

        Cuối chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Thảo - Chủ tịch công đoàn thay mặt BCH Công đoàn và toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn công ty gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo trực tiếp là Tổng giám đốc, các phó Tổng giảm đốc, Kế toán trưởng, Trưởng phòng đã tạo điều kiện một số lợi ích cao hơn so với Luật để dành cho nhân viên. Công việc này cũng nhằm nâng cao chất lượng cuộc và tái tạo sức lao động cho nhân viên tiếp tục làm việc lâu dài, gắn bó với công ty. Công đoàn sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, kêu gọi đoàn viên phấn đấu tiết kiệm, làm việc có trách nhiệm, nâng cao năng suất lao động tốt nhất nhằm thúc đẩy công ty cùng phát triển. Bên cạnh đó cũng có những vấn đề cần chú ý trong thời gian tới đó là: Duy trì công tác tổ chức hội nghị người lao động; Giám sát công tác công khai thực hiện đúng thỏa ước đã ký; Phấn đấu tăng lương đúng định kỳ thời hạn để nâng cao đời sống người lao động. Phấn đấu tiếp tục kiến nghị đề xuất tăng mức ăn đúng theo Kế hoạch của Công đoàn cấp trên triển khai./.

Đinh Hiền - Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa