Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1648

    Đã truy cập: 2346408

Công đoàn thị xã Nghi Sơn tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên CNVC và người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Công đoàn và luôn được công đoàn các cấp quan tâm thực hiện thường xuyên và có hiệu quả, tạo được sự chia sẻ, lan tỏa trong hệ thống Công đoàn.

       Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã tập trung hướng dẫn CĐCS nghiên cứu, nắm vững các văn bản về chế độ, chính sách có liên quan đến Đoàn viên, người Lao động; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, băn khoăn của cán bộ, đoàn viên, cũng như kịp thời thăm hỏi động viên chia sẻ khi đoàn viên gặp khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, cần được hỗ trợ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần; từ đó kịp thời tham mưu lãnh đạo các cấp thực hiện tốt các chế độ, chính sách cũng như kịp thời quan tâm hỗ trợ cho Đoàn viên, người Lao động (NLĐ); tạo điều kiện và giúp cán bộ, đoàn viên an tâm công tác, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, hoạt động do đơn vị và tổ chức công đoàn phát động.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao tiền hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà Mái ấm Công đoàn

       Trong những năm qua, đặc biệt từ khi LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện được quỹ hỗ trợ Đoàn viên khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng như tham mưu, phối hợp với Cấp Ủy, Chính quyền địa phương cùng cấp cùng vào cuộc để hỗ trợ cho Đoàn viên, người Lao động thì nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên, người  lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, khẳng định được vị thế của Công Đoàn trong hệ thống Chính trị. Thông qua công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217; 218 của Bộ Chính trị ở các cấp công đoàn hàng năm, cũng như phối hợp với chính quyền tại các cơ quan đơn vị, trường học, Doanh nghiệp chỉ đạo hội nghị người Lao động, hội nghị Cán bộ CNVC-LĐ để thực tốt nghị Định 04/2015; Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị , Doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc công khai về đội ngũ và chất lượng đội ngũ; công khai cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho Đoàn viên CNVC- LĐ; công khai nguồn tài chính và phát huy vai trò làm chủ, tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận bàn bạc của Đoàn viên CNVC và người Lao động  trong việc xây dựng nội quy, các quy chế như quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, thỏa ước lao động tập thể; quy chế khen thưởng  để thống nhất cùng thực hiện; đảm bảo được quyền lợi cho người Lao động.

       Bên cạnh việc quan tâm đảm bảo quyền lợi cũng như phát huy vai trò của Đoàn viên CNVC và người Lao động trong quá trình công tác cũng như Lao động sản xuất, BTV LĐLĐ thị xã trong những năm qua cùng các CĐCS thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện vận động Đoàn viên CNVC-LĐ tích cực ủng hộ các loại quỹ do các cấp các ngành phát động ; đặc biệt hàng năm Đoàn viên CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng quỹ hỗ Đoàn viên CNVC-LĐ khó khăn của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa ;  tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.  Hưởng ứng lời kêu gọi của  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  về việc hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về Thành phố Mang tên Bác”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã đã ra công văn kêu gọi đoàn viên CNVC-LĐ quyên góp hàng hóa, vật phẩm để ủng hộ Nhân dân, công nhân, viên chức, lao động Thành phố Hồ Chí Minh và ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghi Sơn với số tiền hàng tỉ đồng và hàng nghìn tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Trong cuộc vận động cho con em thị xã Nghi Sơn ở các tỉnh phía Nam , Đoàn viên CNVC-LĐ cũng ủng hộ được gần một tỉ đồng để chia sẻ cho 2 nghìn người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi người được 1 triệu đồng.

       Tấm lòng và  những tình cảm của Đoàn viên CNVCLĐ đã tạo được tình cảm và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng được các cấp các ngành ghi nhận và  đánh giá cao.

Trong những năm qua  phát huy tính năng động, sáng tạo, Công đoàn các cấp ở thị xã Nghi Sơn còn kịp thời tham mưu cấp trên thực hiện nhiều nhiệm vụ, phần việc đạt hiệu quả thiết thực, được các cấp ghi nhận. Trong đó, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ được quan tâm chăm lo hiệu quả. Bằng nhiều nguồn vận động hỗ trợ, các cấp Công đoàn thị xã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng nhiều phần quà cho Đoàn viên CNVC-LĐ có bệnh tật hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2020 đến nay là giai đoạn khó khăn của đất nước nói chung cũng như tỉnh Thanh Hóa và thị xã xã Nghi Sơn nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề của các đợt cao điểm bùng dịch covid -19; thiên tai; hỏa hoạn và nhiều các dịch bệnh khác ; BTV LĐLĐ đã cùng các cấp CĐCS trên địa bàn thị xã tập trung tuyên truyền kêu gọi hỗ trợ Đoàn viên khó khăn trong các dịp tết cổ truyền, tháng công nhân, kỉ niệm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam 28/7; ngày thành Lập công Đoàn Thanh Hóa 10/10.; BTV LĐLĐ thị xã đã trao 400 xuất quà trị giá gần 400 triệu đồng. Bên cạnh đó trong các đợt bùng dịch covid-19 từ năm 2020 đến nay BTV LĐLĐ thị xã còn trao quà hỗ trợ cho đoàn viên bị mất và bị ảnh hưởng vì covid-19 số tiền gần 120 triệu đồng; Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật hiểm nghèo của thị xã còn được LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh trao hỗ trợ 50 xuất quà trị giá 62 triệu đông. Ngoài ra từ năm 20220 đến nay BTV LĐLĐ thị xã còn trao cho Đoàn viên khó khăn về nhà ở số tiền 175 triệu đồng  để sửa nhà và xây nhà. Trong năm 2021 và năm 2022 BTV LĐLĐ thị xã còn làm hồ sơ đề nghị và trao số tiền gần 100 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn ,ốm đau bệnh tật hiểm nghèo và cho con Đoàn viên có thành tích cao trong học tập; kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ hỗ trợ đoàn viên khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó các CĐCS trên địa bàn thị xã cũng tích cực chăm lo, quan tâm hỗ trợ chia sẻ với các đoàn viên khó khăn, ốm đau bệnh tật hiểm nghèo tại các đơn vị với số tiền gần tỉ đồng . Với những tình cảm hỗ trợ chia sẻ giúp cho các đoàn viên vượt qua được những khó khăn của gia đình và bản thân giúp các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được giao.

       Có thể khẳng định trong những năm qua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả BTV LĐLĐ thị xã đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của Đoàn viên CNVC-LĐ trong tổ chức công đoàn, giúp họ yên tâm công tác cũng như lao động sản xuất, đóng góp tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh. Khẳng định được vị thế của Công Đoàn trong quá trình thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ của Chính quyền địa phương, cơ quan đơn vị, Doanh Nghiệp trên địa bàn thị xã.

                                                                Trần Thị Vân - PCT LĐLĐ thị xã Nghi Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa