Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1572

    Đã truy cập: 2348290

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng Khoá đào tạo thứ 25

Sáng ngày 19/10/2022, Trường Đại học Hồng Đức long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khoá đào tạo thứ 25, chào đón hơn 2.100 tân sinh viên trúng tuyển đại học chính quy năm 2022 ở 34 ngành đào tạo của Nhà trường.

       Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Lê Hải Quân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy 20/18 trình đồng chí Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Bùi Hải Vinh - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa; TS. Vũ Văn Tuyến - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa; PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nông Nghiệp Thanh Hóa; đồng chí Lê Minh Công - Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Hồng Đức; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh; đại diện các công ty, doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng trên địa tỉnh Thanh Hóa. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Viết Báu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, các khoa đào tạo cùng cán bộ giảng viên và hơn 300 tân sinh viên, sinh viên đạt giải Olimpic; sinh viên giỏi, xuất sắc đại diện cho hơn 10.000 sinh viên trong toàn trường.

       Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi chúc mừng và chào đón hơn 2.100 tân sinh viên khóa 2022 -2026 vừa nhập học và trở thành sinh viên khóa đào tạo thứ 25 của Trường. PGS.TS. Bùi Văn Dũng nhấn mạnh: Năm học 2021-2022, tập thể sư phạm Nhà trường đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Trường vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt hoạt động. Trong đó, kết quả tuyển sinh các hình thức, trình độ đào tạo đạt 102,48%, có những ngành đào tạo có điểm tuyển sinh cao nhất cả nước; công tác phát triển ngành được quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội (có 3 ngành được mở mới: SP Tin học, SP Khoa học Tự nhiên, ĐH Chăn nuôi-Thú y); 100% CTĐT được rà soát, cập nhật, điều chỉnh đảm bảo tính liên thông, hiện đại, đáp ứng mục tiêu, chuẩn đầu ra. Cũng trong năm học này, Nhà trường đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục Trường (chu kỳ 2) và trở thành một trong số ít các trường đại học trong cả nước thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng trường chu kỳ 2. Bên cạnh đó, Nhà trường thực hiện Báo cáo tự đối sánh chất lượng cơ sở giáo dục (UPM) và đạt kết quả 4 sao. Năm học 2021 -2022, Nhà trường có thêm 04 CTĐT được kiểm định và đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng CTĐT nâng tổng số CTĐT đã được kiểm định là 14 CTĐT.  

       Phát huy truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, với triết lý giáo dục Toàn diện - Trải nghiệm - Thực nghiệp - Thực tài” và giá trị cốt lõi Hiền tài - Đổi mới sáng tạo - Trách nhiệm - Hội nhập”. Trường Đại học Hồng Đức đang hướng tới mục tiêu chiến lược: Đổi mới toàn diện, thực chất công tác quản trị, quản lý Nhà trường theo Luật Giáo dục đại học; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên có phẩm chất, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại; xây dựng Trường Đại học Hồng Đức từng bước trở thành đại học tự chủ, có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp, một trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của Tỉnh, khu vực và cả nước. PGS.TS. Bùi Văn Dũng tin tưởng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của nhà trường quyết tâm đoàn kết, vượt qua mọi thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo để đạt hiệu quả công việc cao nhất trong năm học 2022-2023 và sớm đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

       Đối với các bạn tân sinh viên K25, PGS. TS. Bùi Văn Dũng “cảm ơn các em vì các em chính là nguồn sinh khí mới, năng lượng mới, nhiệt huyết mới để tiếp bước cho truyền thống vẻ vang của nhà trường. Các em là một trong những yếu tố quan trọng để Trường Đại học Hồng Đức khẳng định vị thế của mình trong hệ thống các trường đại học Việt Nam và là động lực to lớn để trường chúng ta bước tiếp trên hành trình “Tuổi 25 - vững vàng đi tới” ”. PGS. TS. Bùi Văn Dũng cũng bày tỏ mong muốn “các em hãy nỗ lực học tập, rèn luyện để biến những ước mơ, hoài bão sẽ trở thành hiện thực. Các em hãy nhớ rằng, quá trình học tập của các em không chỉ có sự đồng hành của gia đình mà còn có sự dẫn đường của các thầy cô, cán bộ công nhân viên và người lao động của Trường Đại học Hồng Đức”.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Bùi Văn Dũng đã đánh hồi trống Khai trường, chính thức tuyên bố Khai giảng khoá đào tạo thứ 25 của Nhà trường - Khóa đào tạo sau ¼ thế kỷ xây dựng và trưởng thành – Trường Đại học Hồng Đức vững vàng đi tới.

Tân sinh viên Hà Thị Tâm - K25 ĐHSP Lịch Sử (Chất lượng cao) phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện cho tân sinh viên, em Hà Thị Tâm - Tân sinh viên K25 ĐHSP Lịch Sử (Chất lượng cao) bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả các Tân sinh viên, nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trong buổi Lễ khai giảng năm học mới. “Chúng em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện, năng động trong công tác tình nguyện và hội nhập... không chỉ vì sự thành công của bản thân, mà còn để “xứng danh Hồng Đức”. Hôm nay, chúng em tự hào về nhà trường, về các thế hệ đi trước. Ngày mai, Nhà trường và các thế hệ nối tiếp sẽ tự hào về chúng em!”, sinh viên Hà Thị Tâm nói.

PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Lê Viết Báu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho giảng viên  và sinh viên đạt thành tích trong kỳ thi Olimpic.

PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen và phần thưởng cho Tân sinh viên K25 đạt thủ khoa các ngành học trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

       Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường đã tặng hoa chúc mừng và tri ân các bậc phụ huynh có tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022 đã tin tưởng, lựa chọn Trường Đại học Hồng Đức là nơi gửi gắm, chắp cánh tương lai cho con em mình.

Đại biểu tham dự Lễ Khai giảng chụp ảnh lưu niệm

       Lễ Khai giảng khóa đào tạo thứ 25 đã diễn ra trong không khí hân hoan và phấn khởi của toàn thể cán bộ, giảng viên và tân sinh viên, hứa hẹn một năm học thành công rực rỡ. Khoảnh khắc tiếng trống Trường được đánh lên cũng chính là thời khắc thiêng liêng lắng đọng, đánh dấu sự bắt đầu của một chặng đường mới trong cuộc đời các Tân sinh viên đại học chính quy khóa 25 của Nhà trường. Từ đây, các em sẽ chính thức trở thành sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, những cử nhân, kỹ sư trong tương lai, đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước./.

                                                                                                                         Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa