Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 1685

    Đã truy cập: 2332599

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Sắc đỏ Hồng Đức" năm 2022

Thực hiện Công văn số 1769/2022/BV-KH, ngày 19/10/2022 của Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về việc vận động hiến máu tình nguyện, sáng ngày 12/11/2022, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công ngày hội Hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ Hồng Đức” năm 2022. Hơn 500 cán bộ giảng viên và người học Nhà trường đăng ký tham gia, 400 đơn vị máu được tiếp nhận - đây thực sự là món quà vô giá dành tặng cho người bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế.

       “Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng, không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa thiết thực xuất phát từ ý thức tự nguyện, mong muốn được chung sức vì cộng đồng của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Cán bộ Mai Thị Trang, Phòng Tổ chức – Hành chính - Quản trịtham gia hiến máu nhân đạo.

       Cán bộ Mai Thị Trang, Phòng Tổ chức – Hành chính - Quản trị có mặt từ rất sớm để thực hiện các bước đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm nhanh trước khi hiến máu, cho biết: “Em rất vui khi biết trường tổ chức hiến máu. Em nghĩ làm được điều nhỏ bé nhưng giúp ích cho cuộc sống, cho xã hội là bước khởi đầu để có thể thực hiện những khát vọng lớn lao hơn”.

       Bạn Lê Thùy Linh - Lớp K24 ĐHSP Ngữ Văn CLC chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình hiến máu nhân đạo nên có chút hồi hộp và lo lắng. Nhưng sau khi được tư vấn kĩ càng, em cảm thấy vô cùng tự hào xen lẫn hạnh phúc, vì cá nhân em cho rằng, đây là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, mong rằng, đơn vị máu tình nguyện của em sẽ phần nào giúp đỡ được người bệnh vượt qua cơn nguy hiểm do thiếu máu”.

       Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng – Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Nhiều năm làm nhiệm vụ tiếp nhận các đơn vị máu từ người hiến tặng, tôi cảm thấy sự nhiệt tình, trách nhiệm và ý thức vì cộng đồng của cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường. Hiến máu đang dần trở thành 1 nét văn hóa đầy tính nhân văn, nhân ái đang mỗi ngày lan tỏa trong Trường Đại học Hồng Đức.”

Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa