Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 550

    Đã truy cập: 2365134

Như Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2023

Chiều 04/01/2023, LĐLĐ huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2023.

       Dự hội nghị có đồng chí Hàn Văn Huyên, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Chung Văn, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh; các đồng chí trong đoàn công tác LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Đồng chí Lê Trung Văn, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị LĐLĐ huyện Như Thanh

       Năm 2022, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong huyện Như Thanh đã được triển khai rộng khắp và thu hút sự tham gia tích cực của các cấp Công đoàn và hưởng ứng tham gia tích cực của CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Các phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả thiết thực gắn với chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

       Cán bộ đoàn viên Công đoàn và người lao động thực hiện nghiêm các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVC người lao động được quan tâm, đời sống, việc làm người lao động ổn định. Thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

       Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp đã phát động các phong trào thi đua trong công nhân viên chức, người lao động như phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn”, phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá công nhân lao động, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”, xây dựng mô hình “xanh, sạch, đẹp khuôn viên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”  trong Công đoàn ngành giáo dục. Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Kết thúc giai đoạn 1, LĐLĐ huyện dẫn đầu cả nước khối huyện, thị, thành phố với trên 37 nghìn sáng kiến tham gia.

       Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được thực hiện hiệu quả. Trong năm 2022, đã thành lập mới 04 Công đoàn cơ sở, đạt 400% chỉ tiêu tỉnh giao; vận động kết nạp mới 1730 đoàn viên, đạt 173% chỉ tiêu tỉnh giao. nâng tổng số đoàn viên toàn huyện 9.270 người. Công tác tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, có 105 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng; 100% Công đoàn cơ sở đã triển khai phần mềm quản lý đoàn viên.

       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Chung Văn, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh đánh giá cao thành tích nổi bật mà các cấp Công đoàn huyện đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng và tổ chức Công đoàn. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác tham gia quản lý, chăm lo quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động; có các giải pháp giải quyết kịp thời những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình "Tết sum vầy", "Tháng công nhân". Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ có trọng tâm, trọng điểm, gắn với tiêu chí cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ sở.

       Đồng chí đề nghị LĐLĐ huyện Như Thanh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, hướng mạnh về cơ sở để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn. Đặc biệt, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy “Về việc tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và hỗ trợ NLĐ bị mất việc làm trên địa bàn”. Nắm chắc tình hình tại các doanh nghiệp, phối hợp với doanh nghiệp xây dựng phương án bố trí lao động phù hợp, hạn chế thấp nhất tình trạng cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động; tăng cường giám sát việc xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động, có giải pháp giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của NLĐ, không để xảy ra đình công trái pháp luật, ngừng việc trong doanh nghiệp, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho NLĐ với tinh thần “Tất cả đoàn viên, công nhân, lao động đều có Tết”.

       Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2022 đã được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa