Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 33

    Đã truy cập: 2333021

Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước tổ chức tổng kết Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022; Phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 11 tháng 01 năm 2023, Liên Lao động huyện Bá Thước đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năn 2022. Dự chỉ đạo có Đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá; đồng chí Bùi Minh Hiền – Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ - Trưởng Ban dân vận, chủ tịch MTTQ huyện Bá Thước; Đồng chí Lò Văn Thắng – Phó chủ tịch UBND huyện bá Thước.

       Năm 2022, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn  huyện Bá Thước được triển khai thực hiện trong điều kiện có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn có ảnh hưởng đôi chút đến đời sống, xã hội của nhân dân, đến việc làm, thu nhập của CNVCLĐ. Vượt lên những khó khăn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy Bá Thước, cùng với sự chung sức, đồng lòng và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.

       Tổng số Công đoàn cơ sở (CĐCS) là 107 đơn vị (tăng 05 đơn vị) trong đó, khu vực Hành chính sự nghiệp có 98 đơn vị; khu vực sản xuất kinh doanh có 09 đơn vị (doanh nghiệp ngoài quốc doanh). 

       Các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở tích cực tham gia thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp tổ chức hội nghị CBCC,VC đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp và Hội nghị người lao động đối với các Doanh nghiệp, năm 2022, thực hiện  chức năng giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW  của Bộ Chính trị và hướng dẫn số 726/HD-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Các Công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức hội nghị CBCC,VC đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp ước đạt 50% và Hội nghị người lao động tại các doanh nghiệp đạt 4/9 đạt 44,0% (chỉ tiêu 75% - do 05 doanh nghiệp mới thành lập và đi vào hoạt động từ 01/8/2022)

       Triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2022 ;gắn phong trào thi đua với thực hiện chủ đề hoạt động năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

       Các CĐCS thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và NLĐ, tiền lương và các chế độ chính sách được chi trả đầy đủ và kịp thời; thực hiện tốt công tác thăm hỏi động viên đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, số lượt thăm hỏi tại các CĐCS trên 150 lượt đoàn viên với số tiền trên 50 triệu đồng.

       Hướng dẫn CĐCS tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, năm 2022; tổng  trị giá tiền trên 1tỷ đồng .Tại chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022 LĐLĐ huyện đã trao quà của LĐLĐ tỉnh cho 10 đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 5 nữ CNVCLĐ và con Nữ CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi xuất quà gồm 1 triệu đồng và túi quà trị giá 300.000đ. LĐLĐ huyện trao cho 54 đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất quà 750.000đ tiền mặt và quà. Các nhà hảo tâm trao 31 xuất quà cho Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, với tổng trị giá tiền quà là 15,5 triệu đồng.

       Liên đoàn lao động huyện trao số tiền 28 triệu đồng (nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh) cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 cho 28 đoàn viên; trao 59 triệu đồng từ nguôn Quỹ hỗ trợ Đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá cho 05 đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông và 01 gia đình đoàn viên làm nhà ở Mái ấm Công đoàn (còn 01 gia đình đã được hỗ trợ 45 triệu đồng chưa trao). LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 đồng thời trao quà của LĐLĐ tỉnh nhân dịp tháng Công nhân cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền 5,2 triệu đồng (1triệu đồng/người) và 4 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 300,000 đồng;  LĐLĐ huyện trao 20 quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà 700,000 đồng (tổng số tiền quà huyện trao là 14 triệu đồng).

       Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở làm tốt trong công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước;  phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch nhân rộng mô hình, điển hình năm 2022.

       CĐCS khối doanh nghiệp tích cực tham gia phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; và  phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, hiệu quả tốt hơn” góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững; Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp tích thực hiện tốt phong trào thi đua "Chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả”; “Thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hoá đã đánh giá cao những kết quả đạt được mà các cấp công đoàn huyện Bá Thước đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Các cấp cấp công đoàn trên địa bàn tập trung tuyên truyền đến cán bộ đoàn viên thực hiện nghiêm chỉnh các chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy định của cơ quan đơn vị. Công đoàn tham gia cùng với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở  sở. Tham gia kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ.

       Làm tốt công tác Đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động. Tổ chức phát động các phong trào thi đua đặc biệt là phong trào  “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”;Công nhân, viên chức lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021 – 2030”. Tại hội nghị đồng chí đã trao cơ thi đua của Tổng Liên lao động Việt Nam cho tập thể Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước.

       Với những thành tích đã đạt được LĐLĐ huyện Bá Thước vinh dự được Đoàn Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn” năm 2022, các CĐCS được tặng  06 Bằng khen toàn diện, BCH LĐLĐ tỉnh tặng 15 Bằng khen toàn diện, 09 Bằng khen chuyên đề, CĐCG tỉnh tặng 02 giấy khen, BCH LĐLĐ huyện tặng 164 giấy khen cho tập thể và cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” năm 2022 và năm học 2021 - 2022

Trần Thế Long – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa