Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 2636

    Đã truy cập: 2321556

Nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Trong những năm qua, công đoàn Công ty (CT) TNHH Giầy Annora Việt Nam luôn lấy người lao động (NLĐ) là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn yên tâm, tin tưởng khi được cống hiến trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Lãnh đạo công đoàn Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam trao tiền quyên góp ủng hộ của người lao động cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

       Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất và gia công giầy dép xuất khẩu, có số lao động đông nhất tỉnh Thanh Hóa là 23.794 người. Những năm qua, trong quá trình hoạt động, công đoàn Công ty đặc biệt coi trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong DN, mà mục tiêu hàng đầu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Công đoàn cơ sở tham gia cùng DN sửa đổi nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình sản xuất của DN, trên cơ sở nguyện vọng của NLĐ; thường xuyên tổ chức đối thoại tại nơi làm việc để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ không để xảy ra các cuộc ngừng việc tập thể hay đình công trái pháp luật. Thương lượng với người sử dụng lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ tiền ăn ca, tiền chuyên cần, tiền nhà trọ, tiền xăng xe; điều chỉnh tăng tiền thâm niên; tăng tiền phụ cấp chức vụ cho cán bộ… Cụ thể, hàng năm CT thưởng tháng lương 13 cho NLĐ bằng một tháng lương cơ bản của từng người nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức bình chọn và biểu dương những công nhân ưu tú trong nhà máy; phối hợp cùng Công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho NLĐ, trong đó công ty hỗ trợ một phần kinh phí trong chương trình “Tết sum vầy” để Công đoàn chi trực tiếp cho những công nhân lao động nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; nhân dịp các ngày lễ 30-4, 2-9, Tết dương lịch công ty thưởng cho công nhân lao động 50.000 đồng/người/ngày; lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 làm việc 7 giờ/ngày được hưởng lương 8 giờ/ngày; lao động nữ nghỉ ngắn 5 phút hàng ngày tính vào thời gian làm việc…

       Nhờ triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ nên công nhân, lao động của công ty đều yên tâm gắn bó với DN. Anh Nguyễn Văn Nam, công nhân xưởng 5 cho biết: Tôi vào làm việc ở đây đã 3 năm, lãnh đạo công ty rất quan tâm đến đời sống của công nhân, tổ chức công đoàn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên khi NLĐ gặp khó khăn. Được công ty thực hiện đầy đủ các chế độ theo Bộ Luật Lao động và quan tâm chăm lo đời sống, chúng tôi rất an tâm, phấn khởi.

       Bên cạnh đó, công đoàn CT TNHH Giầy Annora Việt Nam cũng tổ chức tốt các phong trào thi đua, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn tham gia. Điển hình là phong trào “Công nhân, viên chức, lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”, đã có 3 mô hình đang được triển khai áp dụng tại doanh nghiệp được NLĐ tích cực hưởng ứng: Mô hình cán bộ Công đoàn cùng nhau học ngoại ngữ; mô hình Olimpic chất lượng; mô hình phong trào phát huy các sáng kiến trong công nhân, lao động. Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, kết thúc đợt 1, đoàn viên, NLĐ của công ty đã cập nhập lên hệ thống trên 540 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi gần 7 tỷ đồng/ năm...

       Có thể nói, công đoàn CT TNHH Giầy Annora Việt Nam đã đã thực sự phát huy vai trò là cầu nối giữa DN với NLĐ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, động viên, thúc đẩy NLĐ hăng hái sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển của DN.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa