Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2248

    Đã truy cập: 2258643

LĐLĐ huyện Quan Hoá tập trung chỉ đạo CĐCS phối hợp tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức năm 2023

Thực hiện công văn số 02/CVLT - UBND - LĐLĐ, ngày 08/9/2021 của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động huyện về việc phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động hàng năm; công văn số 17/LĐLĐ, ngày 10/01/2023 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc Công đoàn tham gia thực hiện Quy chế dân chủ năm 2023.

Để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đoàn viên, cán bộ công chức, người lao động (CBCC, NLĐ) trên địa bàn toàn huyện; nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với Chính quyền chuyên môn đồng cấp và người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức và Hội nghị Người lao động năm 2023.

Cơ quan Dân Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức

Trong Quý 1 năm 2023, có 100% cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Hoá đã tổ chức Hội nghị cán bộ Công chức. Hội nghị CBCC đã trở thành diễn đàn phát huy dân chủ trực tiếp của CBCCVC, người lao động và vai trò đại diện của Công đoàn cơ sở trong việc tham gia với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCCVC, người lao động hằng năm; hoàn thiện các quy chế nội bộ; kiểm điểm trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; tại  hội nghị CBCCVC, người lao động chia sẻ khó khăn cùng Thủ trưởng nhằm thống nhất biện pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị và xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Nhìn chung, thông qua Hội nghị CBCC đã phát huy quyền làm chủ của CBCCVC và người lao động; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp qua việc lấy ý kiến để bổ sung hoàn thiện nội quy, quy chế; đồng thời công khai các nội dung theo quy định của pháp luật; xây dựng đội ngũ CBCCVC là công bộc của dân, có đủ phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; phòng ngừa, ngăn chặn và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà, sách nhiễu Nhân dân.

Theo hướng dẫn của LĐLĐ huyện, các CĐCS phối hợp với chính quyền chuyên môn tổ chức Hội nghị CBCC năm 2023 theo đúng nội dung quy định. Trong diễn biến Hội nghị, các đơn vị đều nêu ra một số kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBCCVC năm 2022, việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện kế hoạch công tác; Công khai báo cáo tài chính cơ quan năm 2022, phân bổ dự toán ngân sách năm 2023 và báo cáo tóm tắt dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023. Sau khi nghe báo cáo, hội nghị tiến hành thảo luận, tham gia ý kiến và biểu quyết 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhất trí thông qua báo cáo công khai tài chính năm 2022, quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được đồng thời khắc phục các mặt còn hạn chế trong năm qua, hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 như chủ động xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động cụ thể, chi tiết cho từng tháng, từng quý và năm; chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tăng cường phối hợp hiệu quả trong công tác; coi trọng tính chủ động, sáng tạo, tham mưu đề xuất của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chấp hành nghiêm quy chế làm việc, giữ vững kỷ cương, nề nếp tại đơn vị. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, duy trì nề nếp sinh hoạt; tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Tiếp tục triển khai và đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan. Quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị. Chú trọng xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến; động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tiến hành ký giao ước thi đua giữa Chính quyền và Công đoàn cơ sở cam kết trách nhiệm giữa Thủ trưởng cơ quan với Ban Chấp hành công đoàn để mở rộng dân chủ cơ sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023.​

Có thể khẳng định rằng, kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần tích cực đưa chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống; chú trọng chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường chế độ công vụ, nâng cao chất lượng giải quyết công việc./. 

Phạm Thị Linh Ngân – Liên đoàn Lao động huyện Quan Hoá.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa