Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 65

    Đã truy cập: 2330979

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

Sáng ngày 6/4/2023, tại LĐLĐ tỉnh Bình Dương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ong Thụy Hoàng Mai và lãnh đạo các Ban của LĐLĐ tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Võ Mạnh Sơn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những cách làm hay, hiệu quả xoay quanh chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tại 2 địa phương.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ với Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan cho biết: Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp từ sớm nên đã thu hút một lực lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến làm việc, lập nghiệp và sinh sống, trong đó có một bộ phận không nhỏ đoàn viên công đoàn, người lao động xuất thân từ quê hương Thanh Hóa. Đội ngũ CNLĐ nói chung đã không ngừng khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên do số CNLĐ lớn, số doanh nghiệp đông nên tình hình quan hệ lao động cũng diễn biến phức tạp. Vì vậy, các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương đã tập trung các giải pháp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn từ năm 2013 đến nay để nâng cao hiệu quả công tác tư vấn pháp luật, trang bị kiến thức pháp luật cho đoàn viên, NLĐ. Cùng với các hoạt động chăm lo trọng tâm trong Tháng Công nhân, dịp Tết Nguyên đán…thì tổ chức Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của TLĐLĐVN, Tỉnh ủy Bình Dương. Cụ thể như dịp Tháng Công nhân năm 2022 tỉnh Bình Dương đã chi 5 tỷ đồng để hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, tỉnh cũng đã chi 46,5 tỷ đồng để tặng quà cho NLĐ… Qua đó, góp phần chăm lo cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp, góp phần hạn chế tranh chấp lao động tập thể, đình công.  

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn chia sẻ: Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa chưa thành lập được Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn như tại Bình Dương. Do đó, những thông tin từ Bình Dương về hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn, về cơ cấu, bộ máy tổ chức, kinh phí hoạt động…sẽ giúp cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nghiên cứu, xúc tiến thành lập mô hình này, khi mà tỉnh Thanh Hóa đang tập trung phát triển công nghiệp và dự kiến số lượng đoàn viên, CNLĐ sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Nhân buổi làm việc, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao đổi một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong việc tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, nhất là Chương trình “1 triệu sáng kiến” do TLĐLĐVN phát động, công tác chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành hoạt động công đoàn…

Những chia sẻ từ thực tiễn lại buổi làm việc sẽ là kinh nghiệm để 2 bên nghiên cứu, áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn của 2 tỉnh nói riêng, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cả nước nói chung.

Nguồn:congdoanbinhduong.org.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa