Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 274

    Đã truy cập: 2324963

Các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tích cực chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023- 2028

Tính đến ngày 28/4/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã có 3.545/3.668 Công đoàn cơ sở trực thuộc hệ thống Công đoàn tỉnh (chiếm tỉ lệ 97%) tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong đó có nhiều đơn vị Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chỉ đạo thành công 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc; LĐLĐ tỉnh chỉ đạo thành công Đại hội 4 đơn vị cấp trên trực tiếp cơ sở, trong đó có 3 đơn vị tổ chức Đại hội điểm (Công đoàn Khu KTNS và các Khu Công nghiệp tỉnh, LĐLĐ huyện Bá Thước, Nga Sơn) sau mỗi đơn vị Đại hội, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm đồng thời chỉ ra những hạn chế trong khi tổ chức Đại hội nhằm khắc phục và thống nhất một kịch bản điều hành chuẩn nhất cho Đại hội các đơn vị tổ chức Đại hội  tiếp theo. Theo đánh giá, để có được kết quả như trên là do tinh thần trách nhiệm cao, công tác chuẩn bị chu đáo các văn bản, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Công đoàn các cấp cùng sự đồng thuận của đoàn viên, NLĐ.

Hội nghị rút kinh nghiệm sau Đại hội Công đoàn huyện Nga Sơn

Bên cạnh nỗ lực của tổ chức Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở, đó là sự quan tâm lãnh chỉ đạo của cấp ủy, việc tạo điều kiện hỗ trợ của chính quyền, chuyên môn đã làm nên thành công của Đại hội Công đoàn các cấp cơ sở. Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, NLĐ.

Có được những kết quả bước đầu thành công phải kể đến việc sát sao hướng dẫn, chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh. Trong đó Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thành lập 6 tổ công tác chỉ đạo Đại hội do các đồng chí Thường trực phụ trách, Trưởng các Ban chuyên đề làm Tổ trưởng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng Kế hoạch, hướng dẫn chi tiết, xây dựng kịch bản Đại hội, Hội nghị Công đoàn cơ sở phù hợp với từng khối và đặc thù của các đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời quan tâm, hỗ trợ Công đoàn cơ sở về kinh phí, địa điểm, khánh tiết… để tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị. Để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội, Hội nghị Công đoàn cơ sở trực thuộc, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở ở các khối (doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp, trường học) tổ chức Đại hội điểm. Qua theo dõi, các đơn vị tổ chức Đại hội điểm đã được cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; sự tạo điều kiện, hỗ trợ của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp và đặc biệt được sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của Công đoàn cấp trên nên công tác tổ chức Đại hội cơ bản đã đảm bảo yêu cầu đặt ra. Rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm, các Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội đều thực hiện đầy đủ nội dung theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn của Công đoàn cấp trên. Đặc biệt, các Đại hội Công đoàn cơ sở đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới gồm những cán bộ, đoàn viên có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm. Với phương châm bám sát và hỗ trợ cơ sở, các đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh do các đồng chí Thường trực làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Ban chuyên đề đã có những buổi làm việc với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhằm trực tiếp nắm bắt tiến độ, lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở và công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước ngày 31.5.2023, đồng thời tiếp tục chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tiến tới Đại hội XX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nguồn: Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa