Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 3378

    Đã truy cập: 2330689

Công đoàn Công ty Cổ phần SXTM và Đầu tư Việt Thanh phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023

Thực hiện Nghị định 145/2020 /NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động và Công văn số 192/CĐN-VP ngày 21/12/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Công Thương Về việc Công đoàn phối hợp tham gia tổ chức hội nghị CBCC,VC, hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại năm 2023.

Ngày 17 tháng 5 năm 2023, Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Việt Thanh đã phối hợp với Chuyên môn tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Việt Phương, Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và 40 đại biểu đoàn viên đại diện cho 250 đoàn viên và người lao động trong Công ty đã về dự. Đồng chí Đặng Việt Phương, Giám đốc Công ty và đồng chí Lê Quốc Uyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023 tại Công ty CP sản xuất TM và ĐT Việt Thanh

Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động SXKD năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022; Báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất kiến nghị của người lao động và trả lời của Ban giám đốc công ty; Thông qua tổng hợp ý kiến đóng góp sửa đổi nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể.

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt do tác động của dịch bệnh covid-19 phức tạp kéo dài, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập, việc làm của đoàn viên và người lao động. BCH Công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn đoàn kết, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp và của tổ chức Công đoàn đề ra. Bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho 250 lao động, thu nhập bình quân lao động đạt 7.200.000 đồng/người/tháng.Trong năm, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn triển khai phổ biến đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy chính quyền, nội quy, quy chế và thỏa ước lao động tập thể  đến toàn thể người lao động. Việc bình xét lương, thưởng và kỷ luật đều công khai dân chủ từ nhóm, đến tổ, bộ phận, phòng ban trước khi đến cấp công ty giải quyết. Tình hình thực hiện Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm Y tế cho người lao động đầy đủ, đúng kỳ hạn; chế độ lương, nâng lương nâng bậc, thưởng cho người lao động tại Doanh nghiệp: thực hiện theo pháp luật lao động, mặc dù năm 2022 còn nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động. Chế độ ăn ca đảm bảo thời gian, chế độ dinh dưỡng... Đảm bảo chế độ ngày lễ, tết, tháng lương thứ 13 cho người lao động.

Tại hội nghị đã có 12 ý kiến của các đại biểu đoàn viên và người lao động trong Công ty; trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Đặng Viêt Phương, Giám đốc Công ty, đồng chủ trì hội nghị đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng các ý kiến đóng góp của đoàn viên và người lao động, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp trong năm 2023; biểu quyết thông qua Nghị quyết hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023 và phát động thi đua năm 2023.

Lê Quốc Uyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Việt Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa