Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 2097

    Đã truy cập: 2326786

Làm tốt công tác phối hợp xây dựng nhà trường ngày càng phát triển

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn trong triển khai các hoạt động công đoàn, những năm qua, Công đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện (trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân) đã đẩy mạnh công tác phối hợp với chuyên môn trên mọi mặt. Qua đó, tạo sức mạnh tổng hợp đưa nhà trường tiếp tục phát triển.

Tập thể Công đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện

        Theo Chủ tịch Công đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện, Lê Thị Hợp cho biết: Đội ngũ viên chức, người lao động nhà trường có 33 đoàn viên; Chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động ngày được nâng lên cả về lý luận, nhận thức cũng như­ trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đ­ược giao.

       Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn luôn chú trọng phối hợp giữa nhà trường và Công đoàn góp phần nâng cao sức mạnh tập thể, làm cơ sở, động lực cho việc thực hiện nhiệm vụ chung.

        Cùng đó, nhà trường và Công đoàn đã xây dựng Quy chế phối hợp để thống nhất các nội dung liên quan đến mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ được giao cho cả một quá trình dài hạn (bản Quy chế này được điều chỉnh, bổ sung hàng năm). Đồng thời cùng thống nhất trong việc xây dựng, bổ sung, điều chỉnh các văn bản khác như Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế về sử dụng tài sản công... nhằm tạo thêm những hành lang quy định trong cơ quan.

 Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện

        Đặc biệt, nội dung, phạm vi phối hợp giữa nhà trường và Công đoàn phải mang tính toàn diện, đề cập tới tất cả các nội dung mà hai bên cùng quan tâm và hướng tới. Trong quá trình thực hiện các nội dung phối hợp, nhà trường và Công đoàn đều nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm; tích cực và chủ động sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ của mình. Thủ trưởng cơ quan là người chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chủ trương, kế hoạch của ngành, của nhà trường tới Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị; tổ chức họp để bàn bạc, thảo luận, lấy ý kiến đóng góp nếu thấy cần thiết nhằm tạo ra sự đồng thuận như: Việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ giáo viên và người lao động. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu, cùng với chuyên môn, hiệu trưởng nhà trường hàng năm đề nghị tăng lương trước thời hạn cho 10% số lượng đoàn viên; thực hiện đúng chế độ BHXH, BHYT, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, chế độ thai sản đối với nữ việc chức, người lao động … tạo điều kiện làm việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện tốt chế độ nghỉ dưỡng, khám sức khoẻ định kỳ và tổ chức cho đoàn viên đi tham quan du lịch. Trong đơn vị thường xuyên xây dựng được các mối quan hệ hài hòa, ổn định, có nề nếp., do vậy công  đoàn viên luôn ổn định tư tưởng, an tâm công tác.

        Ban Chấp hành Công đoàn có trách nhiệm động viên các đoàn viên công đoàn tự giác, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn và nhiệm vụ chuyên môn để đạt hiệu quả cao đồng thời động viên các đoàn viên tích cực học tập không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng các yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục và trong việc thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường.

 Công tác thi đua khen thưởng của trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện

        Thông qua công tác phối hợp với chuyên môn có hiệu quả, trong các năm học, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong đơn vị luôn duy trì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Các hoạt động giáo dục diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả tốt như: Phong trào “công nhân việc chức, người lao động huyện Như Xuân chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng”, giai đoạn 2021- 2030 gắn với Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy Cô giáo là một tấm gương về tự học và sáng tạo” từ năm 2017 đến nay  đã có 15 lượt giáo viên giỏi cấp huyện, 01 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 100%  công đoàn viên là giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, trong nhiệm kỳ qua có 2 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp Tỉnh (loại B,C), 18 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp huyện, 23 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp trường, 01 đồng chí tham gia nghiên cứu đề tài khoa học đạt giải cấp Nhì, giải ba cấp tỉnh, giải Nhất cấp huyện và Bằng khen cấp Tỉnh: 02 đoàn viên; Bằng khen cấp Trung ương: 03 đoàn viên, Giám đốc sở giáo dục tặng giấy khen: 01 đoàn viên; LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen:02 lượt đoàn viên, LĐLĐ Như Xuân tặng Giấy khen:12 lượt. Tập thể Nhà trường: được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen 06 lần; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua 02 lần; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Công đoàn được LĐLĐ huyện Như Xuân tặng Giấy khen 2 lần; LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen 02 lần; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua giải TDTT năm 2017, tặng Cờ thi đua năm học 2020-2021.

                                                                              Đoàn Lưu – BTGHU Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa