Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 9005

    Đã truy cập: 2815864

Nữ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2023), BCH Công đoàn trường Đại học Hồng Đức đã có nhiều hoạt động thiết thực và có sức lan tỏa lớn đến VC, NLĐ, HSSV toàn trường và cộng đồng xã hội. Một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của Nữ VC, NLĐ Nhà trường hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 16/10/2023 đến ngày 20/10/2023 để tôn vinh vẻ đẹp Áo dài truyền thống Việt Nam.

Nữ VC - NLĐ Nhà điều hành hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam"

Nữ VC - NLĐ Trường Mầm non Thực hành hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam"

Đồng chí Trịnh Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn trường cho biết: Sau khi tiếp nhận công văn phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2023, Công đoàn Trường đã triển khai đến toàn thể nữ cán bộ, giảng viên các đơn vị trực thuộc và được các chị em tích cực hưởng ứng. Bên cạnh, triển khai thực hiện “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, Công Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023), như: Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức diễn đàn với các nội dung như Bình đẳng giới, công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, thao giảng dự giờ, thăm lớp..; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong Nữ VC, NLĐ. Thông qua các hoạt động này đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên công đoàn của Nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên BCH Công đoàn trường, Chủ tịch Công đoàn Khoa KHXH cho biết: “Các hoạt động trong “Tuần lễ áo dài” năm 2023 được nữ cán bộ, giảng viên của khoa hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình, xem như đây là dịp để lưu giữ những hình ảnh đẹp bên chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Theo đó, từ ngày 16/10 đến ngày 20/10, tất cả giảng viên có tiết dạy trên lớp đều thực hiện mặc áo dài. Áo dài không những là hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới mà còn là nét văn hóa đặc sắc của chúng ta. Chính vì vậy khi khoác lên mình chiếc áo dài tôi cũng như các chị em đều cảm thấy rất tự hào”.

Cùng chung cảm xúc, chị Nguyễn Thuý Huệ, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên chia sẻ: "Khoác lên mình chiếc áo dài, bản thân tôi cũng như các chị em cảm thấy tự tin hơn và tự hào hơn về hình tượng, đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam, thể hiện sự chỉnh chu, lịch sự, trang trọng hơn trong môi trường công sở”.

Chị Mai Thị Xuân, Chủ tịch Công đoàn phòng GDCT&CTHSSV cho biết: “Tà áo dài mang đậm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam kiên trung, đoan hậu, dịu dàng và kín đáo. Khi khoác lên mình chiếc áo dài, mỗi chị em đều trở nên duyên dáng, thướt tha, dịu dàng hơn, đi đứng, ăn nói nhẹ nhàng, từ tốn hơn. Riêng tôi cảm thấy tự tin và tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống của dân tộc và càng tự hào hơn vì mình là người phụ nữ Việt Nam”.

Bằng những hoạt động thiết thực, toàn thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Hồng Đức đã tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023. Những hình ảnh, nét đẹp của chị em phụ nữ trong chiếc áo dài truyền thống đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ, thể hiện được vị thế, giá trị của áo dài - di sản văn hóa trong đời sống xã hội, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc. Tin tưởng rằng, nữ các bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam; phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua trong học tập, trong lao động, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương xứ Thanh ngày thêm giàu mạnh, để xứng đáng và hãnh diện khi khoác lên mình chiếc áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam./.

                                                                                                            Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa