Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1354

    Hôm nay: 4753

    Đã truy cập: 2938186

LĐLĐ huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thông tin nhanh kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Chiều ngày 06/12/2023, LĐLĐ huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thông tin nhanh kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với sự tham dự của các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị

Kế hoạch chăm lo Tết được LĐLĐ huyện Như Xuân xây dựng trên cơ sở Kế hoạch số 206/KH-LĐLĐ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” và Phương châm: “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Nguồn lực để chăm lo Tết tại các cấp công đoàn tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, địa phương, ngành.... để thực hiện các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn; Công đoàn cơ sở cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ; Công đoàn cấp trên cơ sở và LĐLĐ tỉnh cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm, kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có hoặc nguồn được cấp hỗ trợ từ cấp trên để thực hiện chăm lo cho ĐV, NLĐ tại công đoàn cơ sở theo số lượng được phân bổ. Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024. Liên đoàn Lao động  huyện Như Xuân được phân bổ 180 xuất quà trong đó: 120 xuất quà số tiền là 500.000/xuất và 60 xuất quà trị giá tiền 1.300.000đ xuất. Đây là món quà chúc Tết hết sức ý nghĩa được tổ chức Công đoàn dành tặng cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đại biểu tham dự hội nghị

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn từ huyện đến cơ sở sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức Chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, ngành đơn vị, doanh nghiệp; các hoạt động phải đi vào chiều sâu, phong phú, đa dạng, hướng về đoàn viên, NLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần thi đua lao động, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Trước đó các đại biểu đã được nghe lãnh đạo LĐLĐ huyện Như Xuân thông tin nhanh những kết quả nổi bật của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII; đánh giá việc thi hành, thảo luận và thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động ở các cấp công đoàn.

Đại hội đã bầu ra 168 ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng được bầu làm Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

                                                  Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa