Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 243

    Đã truy cập: 2801344

Công đoàn ngành Y tế: Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn các Cụm thi đua năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ngày 27 tháng 11 năm 2023, tại Phòng họp Cơ quan Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng các Cụm thi đua năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; phát động phong trào thi đua và bình bầu Cụm trưởng các Cụm thi đua năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban nữ công của các Công đoàn cơ sở thuộc các Cụm thi đua.

Đồng chí Trương Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chủ trì Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thanh Đông – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa thông qua Dự thảo báo cáo Tổng kết phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn các Cụm thi đua năm 2023; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Công đoàn ngành Y tế có tổng số 09 Cụm thi đua. Năm 2023 tuy còn gặp những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thanh toán, quyết toán bảo hiểm dẫn đến một số đơn vị thiếu kinh phí hoạt động; chế độ tiền lương, tiền phụ cấp, tiền trực cho nhân viên y tế…Song, được sự quan tâm của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế; sự phối hợp của Ban Giám đốc các Bệnh viện, Trung tâm y tế; các tổ chức đoàn thể, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở các đơn vị trong các Cụm thi đua đều phát huy tinh thần đoàn kết, phát động đến toàn thể cán bộ công nhân, viên chức, lao động (CBCNVCLĐ) hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và được đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng. Trong năm đã có nhiều giải pháp lao động sáng tạo của CBCNVCLĐ được đưa vào ứng dụng thực tiễn, làm lợi cho đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng Bằng Lao động sáng tạo. Đặc biệt Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó” đã được đông đảo đoàn viên, người lao động trong các Cụm hưởng ứng tham gia.

Các đơn vị trong các Cụm thi đua đã thực hiện tốt các chức năng của tổ chức Công đoàn, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ; công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, người lao động được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, đánh giá công tác thi đua năm 2023 và đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo tổng kết các Cụm thi đua. Vấn đề các Cụm thi đua quan tâm tập trung vào các chế độ chính sách, đãi ngộ, tiền lương, tiền phụ cấp, tiền trực, nâng cao cải thiện ngày càng tốt hơn điều kiện làm việc của CBCNVDLĐ, đảm bảo công tác bảo hộ lao động trong khi thực hiện công tác chuyên môn, công tác bảo đảm an toàn cho nhân viên Y tế.

Đồng chí Trương Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đánh giá cao những kết quả đạt được của các Cụm thi đua trong năm 2023. Đồng chí Chủ tịch cũng đề nghị trong thời gian tới các Cụm thi đua tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để duy trì tốt hoạt động thi đua, phát huy tinh thần xây dựng, học hỏi lẫn nhau, suy tôn đúng, khen thưởng chính xác, đưa phong trào thi đua giữa các đơn vị trong Cụm thực sự trở thành động lực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động Công đoàn trong thời gian tới. Công đoàn ngành Y tế chọn chuyển đổi số là giải pháp đột phá trong hoạt động vì vậy các đơn vị cần phải bám sát vào Chương trình hành động, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung quan tâm thực hiện. Trong quá trình hoạt động cần kịp thời phát hiện những mô hình mới, nhân tố mới để kịp thời động viên tinh thần, khen thưởng các cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến trong lao động và sản xuất. Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thông qua các danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2023. Kết quả, có 18 đơn vị được suy tôn, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tặng giấy khen. Hội nghị cũng bình bầu các Cụm trưởng, Cụm phó năm 2024. Đồng thời, các Cụm thi đua đã ký kết giao ước thi đua cũng như đăng ký Danh hiệu thi đua năm 2024.

                                                          Hồ Diệu Tùng – Công đoàn ngành Y tế

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa