Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 4144

    Đã truy cập: 2820093

Công đoàn cơ sở Như Xuân tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân đã tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Công đoàn huyện Như Xuân hiện có 76 CĐCS với trên 2.073 đoàn viên, trong đó 85% CĐCS thuộc LĐLĐ huyện có chi bộ hoặc đảng bộ trực tiếp lãnh đạo. Những năm qua, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo CĐCS trực thuộc xây dựng công đoàn vững về tổ chức, mạnh về phong trào, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức.

LĐLĐ huyện Như Xuân trao hỗ trợ kinh phí làm nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Hằng năm, các cấp công đoàn đều phát động và ký kết giao ước thi đua với các CĐCS trực thuộc, trọng tâm là các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Công nhân, viên chức, lao động (CNCVCLĐ) thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”... 

Công đoàn Như Xuân cũng tổ chức cho các CĐCS đăng ký các công trình, sản phẩm, đề tài sáng kiến và các phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, xây dựng các chế độ chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền; chủ động nghiên cứu, tham gia đề xuất với chủ doanh nghiệp chuyên môn các giải pháp thực hiện cải cách hành chính, đổi mới phương pháp, giảm thủ tục hành chính, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, đạt hiệu quả cao hơn. 

Cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở huyện Như Xuân giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Căn cứ vào nhiệm vụ công tác hàng năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 100% CĐCS tham mưu với cấp uỷ, phối hợp với chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định 04, Nghị định 60 và Nghị định 149 của Chính phủ. Đã có 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan, đơn vị hành chính - sự nghiệp, xã, thị trấn lồng ghép tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 100% Doanh nghiệp nơi có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động, 85% các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

          Hàng năm, có 100% cơ quan, đơn vị, trường học bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động, kiện toàn Ban Thanh tra Nhân dân và chỉ đạo tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật. LĐLĐ huyện đã chủ động hướng dẫn 4 đoàn cơ sở thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

5 năm qua, hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong công nhân, lao động. Hằng năm, các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” và “Mái ấm Công đoàn”, thăm hỏi đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn... được tổ chức hiệu quả đã góp phần chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Đoàn viên trên địa bàn huyện đã đóng góp được 1 tỷ 360 triệu đồng; hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 17 gia đình đoàn viên với số tiền là 550 triệu đồng. Ủng hộ Quỹ Vì người nghèo” hơn 1,4 tỷ đồng. 5 năm qua, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện đã giới thiệu 368 đoàn viên công đoàn tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức và tiếp tục giáo dục, giới thiệu kết nạp vào Đảng cho 352 đoàn viên công đoàn, từ đó đã củng cố niềm tin với Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị. 

Trong thời gian qua, các CĐCS trực thuộc đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo để các CĐCS thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp, nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia xây dựng Đảng. 

Trong đó, chú trọng nâng cao tính chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức cho CNVCLĐ học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của công đoàn các cấp. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tổ chức cho CNVCLĐ đăng ký, cam kết thực hiện, đồng thời lấy kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 làm cơ sở, tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cuối năm. 

Cùng đó, công đoàn phát động nhiều phong trào, tạo môi trường để đoàn viên nỗ lực phấn đấu, nhằm phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên xuất sắc cho Đảng xem xét kết nạp. Trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Ban Chấp hành Công đoàn luôn xác định nội dung, phương pháp tham gia một cách hợp lý, hợp tình. Từ đó, phát huy dân chủ, công khai, khách quan, trung thực và đề cao tính xây dựng. 

Những hoạt động thiết thực đã giúp các CĐCS trên địa bàn huyện Như Xuân xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp, môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống văn minh, tiến bộ, góp phần tích cực vào công tác dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa