Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 74

    Hôm nay: 3601

    Đã truy cập: 2819550

Các cấp công đoàn huyện Nga Sơn làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ

Xác định công tác chăm lo cho người lao động, đoàn viên công đoàn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở triển khai thực hiện sâu rộng có hiệu quả trong phong trào và hoạt động Công đoàn.

Công đoàn từ huyện đến cơ sở phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong công tác tham gia đóng góp ý kiến với Đảng, Nhà nước, ngành chức năng về các văn bản liên quan đến việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn trong đó chú trọng phổ biến những nội dung pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện trao quà cho đoàn viên, NLĐ

 Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể. Các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ được tổ chức, thực hiện có hiệu quả.

Trong năm 2023 qua, các cấp công đoàn trong huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ và trích từ kinh phí hoạt động để tổ chức thăm hỏi, trao tặng trên 6.200 lượt quà, trị giá trên 3 tỷ đồng nhân dịp các ngày lễ, tết và hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, các gia đình chính sách. LĐLĐ huyện, các CĐCS đã vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng quỹ “Hỗ trợ CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa” được 732 triệu đạt 100,4 % chỉ tiêu, từ nguồn quỹ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho 03 đoàn viên, CNLĐ và hỗ trợ, thăm hỏi CNVCLĐ trên địa bàn huyện với số tiền trên 310 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã phối hợp với người sử dụng lao động quan tâm nâng cao bữa ăn ca cho CNLĐ. Tiêu biểu cho các hoạt động chăm lo cho CNLĐ và đoàn viên Công đoàn là: Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina, công ty TNHH YKJ Vina, Công ty TNHH SPN HingLung...

LĐLĐ huyện và các CĐCS thường xuyên chăm lo cho Đoàn viên, Người lao động được hưởng lợi từ các mặt hàng, sản phẩm của chương trình phúc lợi đoàn viên. Ký kết với các đối tác theo chương trình phúc lợi của LĐLĐ tỉnh, trên địa bàn huyện, tổ chức tham gia thực hiện phúc lợi đoàn viên thông qua các hoạt động mua hàng với giá ưu đãi cho trên 5.000 lượt CNVCLĐ được thụ hưởng với tổng trị giá gần 1.5 tỷ đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Huyện ủy Nga Sơn, đồng thời tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được với phương châm “Ở đâu Công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho CNLĐ - ĐVCĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn -2024. Đây là hoạt động nhiều năm liên tiếp LĐLĐ huyện Nga Sơn tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” cho CNVCLĐ. Đồng thời các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục có những việc làm thiết thực, quan tâm, chăm lo đến người lao động cả về vật chất và tinh thần.      Từ nguồn lực và sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Tại chương trình Tết sum vầy -Xuân chia sẻ năm 2024, hôm nay sẽ trao 186 suất quà cho 186 công nhân lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 140 triệu đồng. Trao 100 suất hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 60 triệu đồng tại các doanh nghiệp tổ chức Chương trình Tết sum vầy. Theo số liệu, tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Nga Sơn sẽ tặng trên 9 nghìn suất quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng với mục đích làm cho tất cả CNVCLĐ- ĐVCĐ đều có được niềm vui trọn vẹn trong dịp xuân mới và Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên, CNVCLĐ. Năm 2024 Ban thường vụ LĐLĐ huyện Nga Sơn tiếp tục chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên về vật chất và tinh thần nhằm giúp đoàn viên, CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động sản xuất ổn định cuộc sống gia đình và có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng quê hương đất nước .

  Nguyễn Thị Minh – LĐLĐ huyện Nga sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa