Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 101

    Hôm nay: 3204

    Đã truy cập: 2810063

LĐLĐ huyện Như Thanh ra mắt Câu lạc bộ “Nữ Lãnh đạo Công đoàn”

Chiều 6/3/2024. Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nữ Lãnh đạo Công đoàn”

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện Như Thanh có đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Ngọc Hoa, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi ra mắt Câu lạc bộ

Theo Quyết định số 30/QĐ-LĐLĐ ngày 29/2/2024 của LĐLĐ huyện Như Thanh, Câu lạc bộ “Nữ Lãnh đạo Công đoàn” được thành lập với 43 viên hội viên. Câu lạc bộ  hoạt động dưới sự định hướng, chỉ đạo của LĐLĐ huyện Như Thanh và theo nguyên tắc tập trung dân chủ, trên tinh thần tự nguyện, tự giác của các thành viên, LĐLĐ huyện chỉ định Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 7 thành viên, trong đó đồng chí Mai Thị Hà, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Dân Đảng làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Như Thanh dự buổi ra mắt Câu lạc bộ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lê Ngọc Hoa, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đã ôn lại truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; trong đó nhấn mạnh phụ nữ vẫn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình.

“Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó vẫn mãi luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc”. Đặc biệt, ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, người phụ nữ ngày càng phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh trên tất cả các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa… Họ đã khẳng định được vị trí, sự uy tín, thương hiệu của mình trong cả khu vực và quốc tế để tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các nước tiên tiến trên thế giới.

Đối với phụ nữ tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Như Thanh, tỷ lệ nữ chiếm trên 60%. Con số này đã cho thấy rằng tỷ lệ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ ngày càng tăng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và đóng vai trò rất quan trọng trong công tác tham mưu, cũng như điều hành công việc tại các cơ quan.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lê Ngọc Hoa, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện cũng giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ công cần xây dựng rõ mục đích, chức năng của Câu lạc bộ; thời gian sinh hoạt; kinh phí hoạt động; giao nhiệm vụ rõ cho từng thành viên Ban chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ…

Tại buổi lễ đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo huyện Như Thanh đã tặng hoa và quà, cùng chụp ảnh lưu niệm  với Câu lạc bộ “Nữ Lãnh đạo Công đoàn”

 Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa