Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 797

    Đã truy cập: 2387654

Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Nga Sơn luôn làm tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng thời, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với người lao động (NLĐ).

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Nga Sơn thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống công nhân công ty TNHH Winners Vina.

Xuân Giáp Thìn năm 2024 là năm đầu tiên gia đình chị Phạm Thị Thủy, công nhân xưởng 2,  Công ty TNHH Winners Vina được đón tết trong ngôi nhà mới nồng ấm nghĩa tình. Chị Thuỷ là mẹ đơn thân, nuôi mẹ già và 2 con nhỏ. Bản thân chị sức khoẻ yếu, bị viêm phổi nặng, viêm đa xoang cấp tính và u vú, phải nhập viện phẫu thuật và điều trị bệnh. Lâu nay, gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 diện tích 28m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm cho sinh hoạt. Thấu hiểu khó khăn của gia đình chị, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nga Sơn đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chị xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Với số tiền 50 triệu đồng được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cùng sự giúp đỡ của người thân, họ hàng, đồng nghiệp, chị đã xây dựng được căn nhà trang trang, kiên cố. Chị Thuỷ cho biết: “Nhờ các cấp Công đoàn hỗ trợ, gia đình tôi đã có một mái ấm để sinh hoạt hàng ngày, yên tâm lao động sản xuất. Chính sự quan tâm ấy đã tạo thêm động lực để gia đình và bản thân tôi nỗ lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Nga Sơn cho biết: Với phương châm hoạt động Công đoàn hướng mạnh về cơ sở và vì người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn huyện Nga Sơn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; trong đó công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được đặt lên hàng đầu. Công đoàn các cấp bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp, tham gia giải quyết việc làm, tháo gỡ khó khăn, giữ vững sản xuất, thực hiện chính sách đối với lao động khi sắp xếp lại sản xuất; đồng thời, tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể NLĐ trong mọi công việc của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được các cấp Công đoàn trong huyện Nga Sơn quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ. Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” hằng năm được duy trì và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Công đoàn, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp đã tổ chức thăm thăm hỏi, chăm lo, trao hàng nghình suất quà cho đoàn viên, NLĐ... với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên với số tiền là 105 triệu đồng; trao quà cho 33 đoàn viên ốm đau và 5 con đoàn viên là học sinh giỏi cấp tỉnh trị giá 205,5 triệu đồng. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, LĐLĐ huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về chất lượng bữa ăn ca. Đến nay, đã có 19 doanh nghiệp hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ từ 15.000 - 25.000 đồng/người/suất.

Thời gian tới, LĐLĐ huyện Nga Sơn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLÐ. Đồng thời xem đây là mục tiêu quan trọng, hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên, NLÐ vào tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, NLĐ.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa