Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 381

    Đã truy cập: 2359860

Hậu Lộc giao ban công đoàn các Doanh nghiệp quý 1 năm 2024

Chiều 21/3, Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc đã tổ chức hội nghị giao ban với Công đoàn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các Doanh nghiệp.

Tính đến ngày 18/3/2024, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 132 Công đoàn cơ sở với 11.034 lao động, trong đó có 24 Công đoàn khối doanh nghiệp với 8.254 lao động (Riêng các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 7.522 lao động). Trong quý 1 năm 2024, tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, công nhân, lao động cơ bản ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Các doanh nghiệp có thêm nhiều đơn hàng, duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, tuyển mới được 296 lao động. Bên cạnh việc tuyển mới lao động, tình trạng công nhân nghỉ việc vẫn diễn ra, số người lao động nghỉ việc có sự chuyển dịch giữa các Công ty trên địa bàn huyện; có 8/9 công ty có đông lao động tăng ca từ 1 giờ - 1,5 giờ/ngày; 1/9 công ty tăng ca 2 giờ. 100% công ty đã thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho người lao động đúng kỳ. thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho người lao động. Số lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 7,235 người, đạt tỷ lệ 96,2%. Thu nhập bình quân của người lao động trong quý 1 là 6.233.000 đồng/người/tháng.

Lãnh đạo huyện Hậu Lộc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong quý 1, Công đoàn đã phối hợp với công ty trong việc triển khaii thực hiện Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, phối hợp cùng người sử dụng lao động giải quyết những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động kịp thời. Phối hợp trong công tác tuyển dụng lao động. Tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, trao trên 500 xuất quà cho công nhân, lao động khó khăn với trị giá trên 800 triệu đồng; tổ chức Bữa cơm Công đoàn, tiệc tất niên, trao thưởng cuối năm; Liên đoàn Lao động huyện thăm chúc tết các Doanh nghiệp nhân dịp Tết nguyên đán, thăm, lì xì đầu năm cho công nhân lao động; các hoạt động nữ công và Tuần lễ áo dài, tặng áo dài truyên thống, thi dân vũ, thể dục thể thao chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tham gia hiến máu tình nguyện trên vượt chỉ tiêu huyện giao, …. Duy trì công tác phối hợp kiểm tra giám sát nhà ăn; thay đổi món ăn theo thực đơn, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động; tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động; phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp làm tốt công tác thăm hỏi đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, các đại biểu phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của Công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình việc làm, tiền lương, đời sống, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, nhất là khó khăn trong tuyển dụng mới lao động. Giải pháp đối thoại với chủ sử dụng lao động nhằm nâng cào chế độ phúc lợi cho người lao động. Đại diện lãnh đạo Công an huyện, Phòng Lao động- Thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội huyện và Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện triển khai kế hoạch vận động Quỹ hỗ trợ đoàn viên Công đoàn Thanh Hóa; Kế hoạch tổ chức Tháng công nhân năm 2024; kế hoạch phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở; triển khai mô hình “3V” trong Doanh nghiệp: Vì công nhân lao động; Vì tổ chức Công đoàn; Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp./.

                                               Phan Thị Hương - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa