Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1163

    Đã truy cập: 2332077

Như Xuân: Lễ kết nghĩa giữa Công đoàn Việt kiểm sát huyện - Công đoàn thị trấn Yên Cát với Công đoàn xã Thanh Hòa.

Chiều ngày 22/3, Công đoàn xã Thanh Hòa (Như Xuân) tổ chức Lễ kết nghĩa với Công đoàn Việt kiểm sát huyện - Công đoàn thị trấn Yên Cát. Về dự buổi Lễ có các đồng chí: Đoàn Đức Lưu- Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Trương Xuân Dũng, Viện trưởng viên kiểm sát - Bí thư Chi bộ Viện kiểm sát huyện, đồng chí Vy Xuân Thạch - Phó Bí thư trực Đảng- Chủ tịch HĐNĐ xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã; Ban Chấp hành và đoàn viên của 3 Công đoàn cơ sở.

Quá trình trưởng thành và phát triển, Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của 3 đơn vị phát triển tương đối toàn diện và vững chắc, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Công tác cán bộ được tăng cường, chất lượng đoàn viên, chất lượng Công đoàn được nâng lên; tinh thần tiên phong, gương mẫu của đoàn viên được khơi dậy và phát huy. Hoạt động của Coog đoàn đa dạng hơn, từng bước đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Uy tín và vị thế chính trị của tổ chức Công đoàn trong xã hội được khẳng định. Tạo được dấu ấn rõ nét về tinh thần đoàn kết sáng tạo cùng phát triển.

Ký kết giao ước kết nghĩa của 3 Công đoàn cơ sở

Tại buổi lễ, 3 đơn vị Công đoàn Việt kiểm sát huyện - Công đoàn thị trấn Yên Cát với Công đoàn xã Thanh Hòa (Như Xuân) đã ký kết giao ước với các nội dung: phối hợp, hỗ trợ nhau trên các mặt hoạt động như: tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Thường xuyên trao đổi, thông tin, học tập kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn. Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng các ngày lễ lớn; tổ chức các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phối hợp trong việc xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Đoàn Đức Lưu - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đoàn Đức Lưu - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện nhấn mạnh: Đây là một trong những nội dung quan trọng của Công đoàn các cấp trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 02/KL-BCH ngày 17/3/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII về “tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở”  và  Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra. Thời gian tới, LĐLĐ huyện Như Xuân sẽ tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở còn lại tổ chức kết nghĩa để mô hình giao lưu kết nghĩa đi vào chiều sâu và bền chặt hơn. Đồng thời, cần nghiên cứu, sáng tạo hơn trong hoạt động giao lưu kết nghĩa, lựa chọn các hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình và nguồn lực của các công đoàn cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để thực hiện và chọn những thế mạnh của nhau để hỗ trợ nhau trên cơ sở cầu thị, học hỏi lẫn nhau.

Sau Lễ ký kết, 3 đơn vị đã tổ chức giao lưu bóng chuyền và bóng bàn nhằm giao lưu, học hỏi, thể hiện tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, góp phần tăng cường mối quan hệ, tình cảm và hiểu biết giữa đoàn viên 3 Công đoàn. Để lại nhiều kỷ niệm, ấn tượng đáng nhớ, nhiều niềm vui, tiếng cười trong đoàn viên công đoàn.

                                     Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa