Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1166

    Đã truy cập: 2332080

Như Xuân: Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà phối hợp với chính quyền đồng cấp ra quân đào hố trồng cây mắc ca giúp các hộ gia đình khó khăn về nhân lực trên địa bàn.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Thanh Hoà đi học tập kinh nghiệm mô hình cây mắc ca cho thu nhập cao tại HTX mắc ca Thành Phát xã Cát Vân huyện Như Xuân

       Thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây” và “Chương trình trồng mới 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” do Thủ tưởng Chính phủ phát động. Sau khi Uỷ ban nhân dân xã tổ chức đi học tập kinh nghiệm về kỷ thuật trồng cây mắc ca. Trong thời gian từ ngày 21- 25/3/2024, Công đoàn phối hợp với chính quyền xã Thanh Hoà (Như Xuân) đã tổ chức ra quân đào hố mắc ca giúp các hộ gia đình trong xã có khó khăn về nhân lực trên địa bàn xã. Tham gia buổi ra quân, có 25 cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động đã đào được 900 hố trồng cây Mắc ca đủ tiêu chuẩn.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Thanh Hoà giúp các hộ gia đình trồng và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca.

       Để người dân trên địa bàn xã hiểu rõ chủ trương, định hướng của tỉnh, huyện về phát triển cây mắc ca, hiệu quả kinh tế của cây mắc ca; tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc cây mắc ca theo kỹ thuật có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng cũng như giá trị kinh tế mang lại. Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà (Như Xuân) đã phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tuyên truyền, đôn đốc nhân dân thực hiện chăm sóc cây mắc ca, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã đăng ký diện tích trồng năm 2024, qua tuyên truyền vận động, tính đến ngày 25/03/2024, xã Thanh Hoà đã trồng được 2.400 cây mắc ca với tổng diện tích là 12,5 ha.

       Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Như Xuân trên địa bàn huyện đã phát triển được trên 50 ha cây mắc ca, trong đó có 25 ha đang cho thu hoạch, tập trung ở các xã Cát Vân, Cát Tân, Hóa Quỳ... Để mở rộng diện tích và nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây mắc ca, huyện Như Xuân đang nghiên cứu, lồng ghép các chương trình, ban hành thêm cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất nhằm khuyến khích Nhân dân nhân rộng mô hình liên kết trồng cây mắc ca theo chuỗi giá trị, áp dụng quy trình chăm sóc thân thiện với môi trường nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái cây trồng và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

                                                          Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa