Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 147

    Đã truy cập: 2340291

Nơi gửi trọn niềm tin của người lao động

Cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn nói chung, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã hình thành, ra đời và phát triển từ một Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với 9 Công đoàn cơ sở trực thuộc, tổng số 742 đoàn viên, đến nay, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh đã có 131 Công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số trên 85 nghìn công nhân lao động. Có thể khẳng định, đây là thành quả của sự nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, của đoàn viên, CNLĐ trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh. Niềm tin của tổ chức, sự đòi hỏi trong đổi mới sáng tạo, sự đúc kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động đã tạo nên kết quả bước đầu này. Thực hiện quyết định số 749/QĐ- TTg ngày 03/06/2020 của Thủ Tướng Chính Phủ về “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động kịp thời cập nhật thông tin, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn, đảm bảo tính thông tin đa chiều, cập nhật các văn bản pháp luật hiện hành; sự liên kết thông tin từ các báo điện tử cổng thông tin của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh liên quan đến quan hệ lao động và các hoạt động của Công đoàn tiến tới có phần mềm khoa học, thông minh để quản lý các hoạt động Công đoàn từ Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đến các CĐCS, đoàn viên và công nhân lao động, Ban Thường vụ Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với VNPT tỉnh Thanh Hoá xây dựng, thiết lập cổng thông tin điện tử: Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa (với tên miền: Congdoankktnghisonthanhhoa.vn) với những ứng dụng hiện hành của hệ thống Công đoàn và hoạt động thực tiễn của Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa các nội dung, hình thức của cổng thông tin điện tử thông minh, phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và chuyển đổi số của hoạt động công đoàn.

Với tinh thần đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền tới người lao động nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, giúp người lao động ổn định tư tưởng, gắn bó với doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động đảm bảo việc làm, từng bước nâng cao thu nhập và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động; các quan hệ lao động được giải quyết và đáp ứng với thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, quyền và lợi ích của đoàn viên, CNLĐ được chú trọng, sự phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS không ngừng mở rộng thể hiện được tinh thần xuyên suốt của tổ chức Công đoàn Việt Nam về việc tập trung xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, hiện đại. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào, từng bước phát triển nhiều nội dung, nhiều mô hình đã được chỉ đạo hoạt động và có kết quả đáng phấn khởi. CNLĐ một phần nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, góp phần tăng năng suất lao động và giá trị làm lợi cho mỗi cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Những thành tích có được là sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp uỷ, sự chung sức đồng lòng của đội ngũ cán bộ Công đoàn, sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của đoàn viên, CNLĐ. Đây là giá trị bước đầu, là tiền đề để các cấp Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục hoạt động và phát triển. Trong thời gian tới, tình hình chung sẽ có nhiều tác động đến mô hình, tổ chức và hoạt động của các cấp Công đoàn song với sự quyết tâm nỗ lực của Chi uỷ, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, của cán bộ Công đoàn, tin tưởng chắc chắn rằng những nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho mỗi giai đoạn, mỗi nhiệm kỳ sẽ hoàn thành xuất sắc, đáp ứng lòng mong mỏi của Công đoàn cấp trên và đông đảo đoàn viên, CNLĐ tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Nhân dịp hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ và hướng tới kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành ấn nút ra mắt Cổng thông tin điện tử Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá, nhằm giới thiệu tới đông đảo đoàn viên, CNLĐ, với các cơ quan phối hợp và bạn bè độc giả gần xa, đóng góp ý kiến để cổng thông tin ngày càng hoàn thiện. Hãy đoàn kết, đồng lòng chung sức hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng./.

                                                           

Ngô Thế Anh - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, UVBTV LĐLĐ tỉnh ,Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa