Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 458

    Đã truy cập: 2347176

Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà (Như Xuân) với mô hình dân vận khéo “Xây dựng khuôn viên cơ quan xanh - sạch - đẹp”

Hưởng ứng thực hiện Công văn số 27/KH-LĐLĐ của Liên đoàn lao động huyện Như Xuân về việc xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, gắn với phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà (Như Xuân) đã triển khai xây dựng mô hình dân vận khéo “Xây dựng khuôn viên cơ quan xanh – sạch – đẹp”.

Công sở xã Thanh Hoà (Như Xuân) khang trang, xanh - sạch - đẹp

Là công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện Như Xuân, Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà có 22 đoàn viên, trong đó cán bộ chuyên trách, công chức 18 người; còn lại là người hoạt động không chuyên trách. Thực hiện mô hình, Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà đã phát động đoàn viên công đoàn vào mỗi chiều thứ 4 hàng tuần tham gia lao động dọn vệ sinh, đóng góp công sức, cải tạo, trồng cây xanh và hoa xung quanh khuôn viên cơ quan, trang trí, sắp xếp góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, đẹp mắt.

 Đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà làm vệ sinh công sở

Sau gần một năm triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Xây dựng khuôn viên cơ quan xanh – sạch – đẹp”., Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn làm vệ sinh, tỉa cây xanh được 24 buổi, tổ chức trồng cây xanh và hoa trong và ngoài khuôn viên cơ quan xã được 05 buổi, lát gạch và ốp đá ngoài hành lang trước công khu công sở được 12 buổi. Từ khi triển khai thực hiện mô hình, cơ quan được trồng cây cảnh hợp lý, luôn được cắt tỉa, chăm sóc kỹ càng, tạo nên không gian thoáng đãng, đẹp mắt. Các phòng làm việc luôn sạch sẽ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng, tạo nên mỹ quan, góp phần nâng cao tinh thần và hiệu quả làm việc của anh chị em đoàn viên công đoàn, qua đó cũng tăng cường mối đoàn kết, gắn bó trong công đoàn, đem lại cho mọi người cảm giác an vui, tin tưởng, coi cơ quan như là mái nhà thứ 2 của mình. Điều đó cũng góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, trong việc tiếp nhận và giải quyết công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế mốt cửa; kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị phản ánh và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; sự gắn bó đoàn kết trong đoàn viên công đoàn xã từ đó nâng cao hiệu quả công việc và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, nhận được sự ghi nhận đánh giá cao, hài lòng của người dân khi đến cơ quan để giải quyết công việc.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở xã Thanh Hoà (Như Xuân) tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện mô hình dân vận khéo “Xây dựng khuôn viên cơ quan xanh – sạch – đẹp” để tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp và trong lành, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ và xây dựng môi trường sống thân thiện, an toàn hiện nay gắn với thực hiện các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới.

 Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa